Twitch tung đòn "hiểm" với Mixer và Facebook Gaming - Thế này ai chơi lại họ được nữa?

HNAQ 12/12/2019 08:35

MỤC LỤC [Hiện]

Ngày 10 tháng 12 vừa qua, Twitch đã công bố những cá tên đình đám trong lĩnh vực stream như Ben “DrLupo” Lupo, Saqib “LIRIK” Zahid, và Timothy “TimTheTatman” Betar, tất cả những streamer này đã ký hợp đồng thành công với thời hạn nhiều năm với Twitch. Với lượng follow cực khủng đến từ 3 streamer này sẽ là tiền đề để Twitch cạnh tranh với những đối thủ ‘nặng ký’ của mình như Facebook Gaming, Youtube hay Mixer.

Twitch là một nền tảng cực stream kỳ tốt nhưng lại kén người xem hơn so với những nền tảng như Facebook, Mixer… Nhưng streamer nào thành công trên nền tảng này với lượng theo dõi cao thì đều có sức ảnh hưởng vô cùng lớn trong làng streamer, ví dụ điển hình chính là Shroud, từ khi anh từ bỏ thi đấu CS:GO chuyên nghiệp về stream thì tên tuổi của anh cũng như lượng theo dõi tăng lên đáng kể.

Thời gian gần đây, Twitch đã có những sai phạm khi BAN các streamer nổi tiếng như Corinna Kopf và PayMoneyWubby. Sau đó Twitch đã nhận sai về mình, mặc dù 75.6% thị trường stream đã được Twitch nắm giữ nhưng họ vẫn luôn sợ đối thủ của mình, chính vì vậy 3 bản hợp đồng này sẽ là sợi dây xích giúp Twitch gắn kết hơn với đối tác của mình.

Viết bình luận