Twitch bị khởi kiện và có thể phải đền bù số tiền lên tới 3 tỷ đô ?

Dũng 18/12/2019 08:29

MỤC LỤC [Hiện]

 

Tập đoàn Gramble Group của Nga đã khởi kiện Twitch về việc phát sóng bất hợp pháp các trận đấu của giải ngoại hạng anh. Công ty này đang đòi Twitch phải đền bù cho họ 180 tỷ rúp tương đương với 2.8 tỷ USD, và cấm không cho twitch hoạt động ở Nga nữa. Rambler Group cũng buộc tội Twitch vì gây ảnh hưởng đến việc phát sóng độc quyền giải đấu của họ.

Theo như nguồn tin từ BBC, Twitch gọi vụ kiện của Rambler là “vô lý”. Luật sư của Twitch là Julianna Tabastaeva cho rằng họ chỉ đang “cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào nền tảng chứ không thể kiểm soát tất cả hành vi xâm phạm bản quyền được.” Julianna Tabastaeva cũng cho hay “Twitch sẽ cố gắng làm mọi thứ có thể để loại bỏ các hành động vi phạm bản quyền bất chấp Grambler có đưa ra thông báo chính thức nào hay không.”

Twitch cho rằng mình không sai trong vụ bê bối này

Người đứng đầu mảng thể thảo của Grambler cho biết: “Mọi yêu cầu của chúng tôi đối với Twitch chỉ để bảo vệ quyền phát sóng độc quyền giải ngoại hạng anh của chúng tôi và chúng tôi sẽ tích cực hành động trong việc chống lại những hành vi vi phạm điều đó.”

Cho tới 20 tháng 12, stream giải Ngoại hạng anh sẽ bị cấm trên Twitch.

Rambler liệu có thắng vụ kiện hay sẽ thất bại ê chề ?

Được biết, Nga là nước có lượng người xem Twitch đứng thứ ba trên thế giới. Nếu như không giải quyết ổn thỏa tranh chấp này, Twitch có thể sẽ mất đi phần lớn người xem từ đất nước lớn nhất thế giới này.

Viết bình luận