Từng tồn tại bản mod với tham vọng đưa Red Dead Redemption lên PC, chỉ vậy thôi là hiểu game độc quyền hấp dẫn đến như thế nào

VGA 31/05/2020 16:11

MỤC LỤC [Hiện]

Tuy nhiên, một nhóm modder đầy tham vọng có tên White Team đã có dự định thực hiện điều không thể, tạo ra một bản mod để đưa Red Dead Redemption 1 lên PC thông qua một game thế giới mở khác của RockStar là GTA V. Dự án nghe rất có triển vọng sẽ gãi đúng chỗ ngứa của game thủ PC trong những năm qua, nhưng đáng buồn thay, White Team đã thông báo hủy dự án cho bản mod Red Dead Redemption V (Tên dự án mà đội ngũ đã gọi, kết hợp giữa Red Dead Redemption và GTA V).

Mr. Leisurewear, một trong những modder của White Man đã lên tiếng giải thích lí do cho việc hủy dự án Red Dead Redemption V trên Forums của GTA: "Chúng tôi đã được liên hệ bởi những người bên pháp lí, và chúng tôi rất buồn khi phải thông báo rằng dự án này đã bị hủy bỏ. Cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ, chúng tôi rất vui khi thấy điều đó nhưng đáng buồn thay Red Dead Redemption V sẽ không thành hiện thực. xin lỗi mọi người."

Những người đã liên hệ với White Team không phải là bản thân Rockstar Games, mà là Take-Two, công ty sở mẹ của Rockstar. Đây cũng không phải lần đầu tiên mà một nhà xuất bản xuất hiện và bắt hủy dự án do fan làm, vấn đề pháp lí, sở hữu trí tuệ luôn luôn là yếu tố chính đã hủy vô số dự án của fan. Nổi danh nhất trong những công ty hủy dự án của fan làm không ai khác là Nintendo, với hàng chục sản phẩm đã bị Nintendo cảnh cáo, bắt hủy, thậm chí vướng vào kiện cáo.

Được công bố trong tháng 3/2017, Red Dead Redemption V được tạo ra với mục đích đưa bản đồ của Red Dead Redemption 1 phiên bản trên Xbox 360 vào trong GTA V trên PC. Đợt Beta cho bản mod đã dự định được bắt đầu vào mùa hè năm nay. Red Dead Redemption V sẽ là phiên bản Singleplayer only, nhóm làm game còn kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng game thủ trong việc lập trình mod. Thậm chí một số hình ảnh của dự án cũng đã được White Team công bố trên mạng.

Viết bình luận