Tựa game 9 năm tuổi mang phong cách GTA phiên bản siêu nhân đáng để "chiến" trong mùa hè này là đây

Gà Béo 02/05/2020 20:38

MỤC LỤC [Hiện]

Trong cả lối chơi và cách xây dựng cảnh quan, Prototype đặc sệt chất GTA trong phiên bản dành cho những siêu nhân. Trong Prototype, người chơi sẽ thỏa sức vẫy vùng trong thành phố New York rộng lớn. Bối cảnh khá rộng mở đi kèm với môi trường cũng mở không kém, làm những gì bạn thích, phá những gì bạn muốn (dĩ nhiên trừ những thứ không phá được) vì game cho phép bạn làm vậy. 

Câu truyện của  Prototype bắt đầu khi chàng trai Alex Mercer choàng tỉnh và thấy bản thân đang nằm trong phòng thí nghiệm, ngay lập tức anh liền cố gắng thoát ra ngoài. Trong quá trình đào tẩu, Alex Mercer nhận ra trong cơ thể anh là một sức mạnh siêu nhiên đang cuộn chảy. Alex cần phải khám phá ra sự thật về quá khứ của bản thân cũng như các bí ẩn và nguồn gốc của dịch bệnh kì quái đang lan tràn trên đảo Manhattan. Loại dịch bệnh kì lạ biến con người thành những loài ăn thịt khát máu đi cùng với chúng là những con quái vật mạnh mẽ nhanh nhạy và dẻo dai. Trên hành trình khám phá của mình, Alex cần vận dụng tốt sức mạnh của anh để đương đầu với lũ quái vật càng ngày càng đông và hung hãn.

Prototype cung cấp cho người chơi hơn 31 nhiệm vụ khá đa dạng bao gồm truy tìm, tiêu diệt, ám sát, ngụy trang, thâm nhập vào kẻ địch. Tuy mô tuýt nhiệm vụ còn lặp lại nhưng  Prototype vẫn sở hữu một ma lực phi thường nhờ vào cơ chế mở của gameplay. Bạn có thể biến cánh tay thành nanh vuốt, roi hay những lưỡi dao sắc bén để tiêu diệt kẻ thù theo cách bạn muốn. Bạn có thể thổi tung một chiếc xe tăng hay chiếm lấy một chiếc trực thăng chiến đấu một cách dễ dàng. Nhờ gameplay phong phú và đậm tính giải trí, nhiều người thậm chí còn quên mất có nhiệm vụ phải làm. Sau khi hoàn thành các nhiệm vụ hay tàn sát kẻ địch, quái vật, Alex lại thu thập được DNA của chúng để dùng nâng cấp năng lực của mình, thật thú vị phải không nào?

Và lẽ dĩ nhiên, với một game ra mắt từ năm 2009 chả có gì bàn cãi khi Prototype sở hữu cấu hình siêu nhẹ đủ để chạy mượt mà trên những chiếc laptop hiện tại, chỉ cần một cấu hình nhẹ  nhàng với 4gb Ram/Card đồ họa Intel HD 4000 là dư sức qua cầu với Prototype. Dẫu vậy, người chơi chắc chắn sẽ ngạc nhiên với nền đồ họa có thể nói là "chưa quá lứa" của game. Prototype thể hiện rất tốt các hiệu ứng cháy nổ, cảnh quan cũng như những siêu năng lực đặc biệt mà nhân vật chính sở hữu chắc chắn đủ làm hài lòng đa phần người chơi trên những chiếc máy tính cũ hoặc laptop có cấu hình không được mạnh.

Với các điểm sáng như gameplay dạng thế giới mở, tự do khám phá trong đó có nhiều điểm sáng liên quan đến xây dựng nhân vật thông qua kĩ năng tương tác tốt với môi trường xung quanh; cốt truyện được xây dựng khá tốt và lôi cuốn cùng với nền đồ họa nhẹ mà đẹp; Prototype xứng đáng có tên trong danh sách những tựa game cũ mà hay nên có mặt trên máy tính của bạn vào mùa hè này.

Viết bình luận