Truyện ngắn về "Gà béo" và cái búng tay bay "nửa thế giới"

Vector 16/05/2018 23:41

MỤC LỤC [Hiện]

Có một hãng, tạm gọi là hãng V, một trong những hãng nổi tiếng nhất hiện nay. Và người thành lập ra nó chính là ông G, hay còn được gọi với một cái tên thân thương là lão G béo hay "Gà béo".

Nói qua một chút về G béo: một con người tài năng của thế giới. Lão đã khai mở một hướng đi mới lạ cho ngành công nghiệp trò chơi, tất cả những sản phẩm mà lão làm ra đều được ủng hộ nhiệt tình, đặc biệt là hệ thống S.  Tuy nhiên, trời chả cho không ai cái gì. Được thiên phú khả năng kinh doanh, sáng tạo nhưng G béo lại bị mất khả năng đọc và nhận diện những con số. Tính đến nay, dù đã có tuổi nhưng G béo vẫn chỉ đếm được tới...số 2.

Ngày ngày, G béo nhận rất nhiều lời chỉ trích mà chủ yếu là “Phần 3 của tao đâu”,... Lão cũng còn là nạn nhân của nạn chế ảnh vô tội vạ trên mạng. Cộng đồng mạng ghép ảnh và cố tình để số 3 bên cạnh như một sự nhắc nhở hoặc đá xoáy G béo. Thật tội cho lão. Muốn sống yên ổn để học đếm cũng không yên thân.

Phải sống trong sự mặc cảm và không ai thấu hiểu, G béo quá mệt mỏi nên quyết định trả thù. Lão không thèm ra phần 3 nữa, mà thực tế cũng đã biết đếm tới số 3 đâu. Vì chả biết đích danh đứa chửi mình nên G béo “bắn nhầm còn hơn bỏ sót”, trả thù cả thế giới.

Có mối hận với những con số, nên với hệ thống S, lão chỉ cần búng tay là tất cả những con số trong thẻ ngân hàng của mọi người tan biến. Y hệt như cái búng tay của Thanos. Nhưng Thanos chỉ búng có 1 lần, còn G béo một năm phải búng tới 4 lần ít nhất, đều đặn suốt cả thập kỷ nay. Nền kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tất cả mọi người đều không hiểu lão G béo đã sử dụng ma thuật gì. Họ cho biết dù không muốn nhưng thế lực bí ẩn nào đó đã điều khiển họ tự động cúng tiền cho lão.

Nhiều người đã rơi vào cảnh cứ tới mùa lão G “búng tay” là mỳ tôm xuyên suốt tháng, thậm chí cả quý. Ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cũng như tinh thần, đời sống của cộng đồng. G béo quả là cao tay, một sự trả thù quá đỗi khủng khiếp. Lão không cho bất kỳ ai lối thoát nào cả. Thế giới cần có người đứng lên chống lại.

Và cũng có một hãng, tạm gọi là hãng M, đã thông báo với “người thân cận” của mình, để “người thân cận” tung tin với báo chí sẽ mua toàn bộ lại hãng V của lão G béo. Hãng M đã quyết định đứng lên với sứ mệnh bình ổn lại thị trường. Tuy nhiên, G béo rất cứng rắn, thẳng thừng nói không. Lão còn không quên nhắc rằng chả cần phải ra mắt game, lão vẫn có cả đống tiền. À, câu chuyện về hãng M tôi sẽ kể cho các bạn nghe vào bài viết tới.

Vậy là không còn ai có thể chống lại được lão G nữa. Thế giới lại rơi vào thời kỳ đen tối, phải chịu đựng sự trả thù của lão G và hãng V vài lần trong một năm. Cộng đồng tuy đã quá mệt mỏi nhưng cũng không còn cách nào khác đành thuận theo ý trời, nhìn tiền ra đi trong nước mắt. Tất cả phải cúi đầu trước đế chế G béo.

Nhưng dù vậy, chúng ta vẫn mong chờ có một ngày, lão G sẽ đếm được thêm số nữa. Chỉ cần là số 3 thôi cũng đã thỏa mãn nỗi mong mỏi của cộng đồng rồi.

Viết bình luận