Trung Quốc sẽ phát hành nhiều game hơn sau khi trì trệ khá lâu

HNAQ 06/01/2019 10:21

MỤC LỤC [Hiện]

Các nhà phát triển game di động tại Trung Quốc chiếm phần lớn trong danh sách các game bị tồn đọng, nhưng nhà phân tích công nghiệp Daniel Ahmad nói với Financial Times (thời báo tài chính) rằng, ông dự kiến: ​​"Sẽ thấy được sự gia tăng số lượng các tựa game được phê duyệt, bắt đầu từ tháng tới cho cả các tựa game trong và ngoài nước".

Theo điều tra, công ty trò chơi lớn nhất thế giới đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi việc không được phê duyệt game. Cơ quan quản lý sẽ phải xử lý tồn đọng khoảng 5.000 trò chơi, và các giám đốc điều hành trò chơi ở Trung Quốc nói với Financial Times rằng họ hy vọng việc kiểm duyệt sẽ được thắt chặt khi việc tồn đọng bị xóa.

Cùng với việc phê duyệt trò chơi bị đóng băng, chính phủ Trung Quốc đã triệt phá việc chơi game bằng nhiều cách khác, chẳng hạn như chặn Twitch, nhằm nỗ lực hạn chế số ca cận thị ngày càng tăng ở trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, việc nghiện chơi game trong nước vẫn còn mạnh mẽ, đặc biệt là trên nền tảng PC. Vào tháng 10, Steam đã vượt qua 30 triệu người dùng tại Trung Quốc và các trò chơi sử dụng ngôn ngữ Trung Quốc như Chinese Parent và The Scroll of Taiwu đã rất thành công trên nền tảng này. Các tựa game nổi tiếng như CS:GO, Dota2 cũng rất thu hút người chơi tại đất nước này.

Viết bình luận