Trời rét đậm, rủ rê ngồi nhà "chiến" lại huyền thoại 11 năm tuổi Crysis quá đỉnh

Gà Béo 01/01/2020 10:50

MỤC LỤC [Hiện]

Trải qua nhiều năm cùng quá nhiều biến động cái tên Crytek dần dần rơi vào quên lãng, thế nhưng Crysis thì không. Sản phẩm đưa Crytek lên đỉnh cao vẫn là chủ đề được nhắc tới với những bản mod chất lượng phô diễn được sức mạnh đồ họa đã làm nên tên tuổi Crysis.

Crysis sở hữu một cốt truyện li kì lấy đề tài khoa học viễn tưởng vừa mang đậm chất phưu lưu lại có nhiều yếu tố hành động sát với các đề tài chiến tranh hiện đại. Bối cảnh của game bắt đầu từ năm 2020 ,quân đội Triều Tiên dưới sự lãnh đạo bởi Tướng Ri-Chan Kyong đã tiến hành chiến đóng và kiểm soát đảo Lingshan. Tại hòn đảo này, một đoàn khảo cổ học người Mỹ, do tiến sĩ Rosenthal làm trưởng đoàn đã gửi tín hiệu cầu cứu yêu cầu được sơ tán, trong thông điệp hé lộ một phần bí mật trên đảo có khả năng chứa loại vũ khí có thể thay đổi cả thế giới. Trước tình hình đó, đội Raptor trang bị Nanosuits do Prophet chỉ huy, được  gửi tới đảo, với nhiệm vụ chính là sơ tán nhóm khảo cổ và bảo vệ các thông tin tình báo giá trị mà đoàn khảo cổ đang nắm giữ.

Crysis cũng giống như các hậu bối của mình, sở hữu một môi trường tương tác cao, cùng gameplay đa dạng với hàng tá loại vũ khí và phương tiện mà người chơi có thể thỏa sức lựa chọn và trải nghiệm. Nhưng điểm nhấn rõ ràng nhất lại nằm ở bộ giáp của nhân vật chính với tên gọi Nanosuit, bộ giáp cung cấp cho người chơi 5 tính năng tăng phòng ngự (Maximum Armor), tăng tốc độ (Maximum Speed), tăng sức mạnh (Maximum Strength) và tính năng tàng hình (Cloak) khá thú vị. AI của game cũng không hề thua kém các game sau này, kẻ địch hoàn toàn chủ động trong các tình huống tấn công hay phòng thủ, biết ẩn nấp khi cần và đáp trả nếu phát hiện ra kẻ địch.

Nhờ có sức mạnh của Cryengine, Crysis sở hữu một nền đồ họa khá bắt mắt. Từ ngoại cảnh hoành tráng, hùng vĩ đến các hiệu ứng cháy nổ tương tác vật lí đều được game thể hiện một cách xuất sắc. Phần âm thanh của Crysis được làm khá tốt, giúp người chơi cảm nhận rõ ràng môi trường và cảnh quan mà game muốn truyền tải. Với một game ra mắt từ năm 2007, Crysis thực sự là một quả bom tấn đúng nghĩa, và nếu so với cấu hình tầm trung thời điểm hiện tại thì chắc như bắp là game quá nhẹ để có thể trải nghiệm.

Cấu hình tối thiểu:

HĐH:  Windows XP / Vista/ Win 7 CPU:    2.8GHz (XP) hay 3.2GHz (Vista)* RAM:   1GB RAM hay 1.5GB RAM (Vista) VGA:   256MB HDD:   12GB

Cấu hình đề nghị:

HĐH:   Windows XP / Vista / Win 7 CPU:    Intel Core 2 DUO  2.2GHz RAM:   2GB RAM VGA:    NVIDIA GeForce 8800 GTS/640 hoặc tương đương

Với cấu hình như trên, chắc chắn Crysis là một tựa game thỏa mãn được các tiêu chí nhẹ, đẹp và hay mà Game8 muốn mang lại cho bạn đọc. Chúc các bạn có những giây phút giải trí vui vẻ với tựa game đã 11 năm tuổi này nhé!

Viết bình luận