Top 7 trận đánh dữ dội và đáng nhớ nhất trong các bom tấn Marvel và DC

NamiSan 26/03/2017 14:18

(Game8) - Không phải cảnh chiến đấu nào giữa các nhân vật cũng mang trong mình những ý nghĩa đặc biệt, khiến khán giả phải căng mắt và nín thở để theo dõi cho tới những khoảnh khắc cuối cùng


Nhắc tới các bom tấn siêu anh hùng, chúng ta thường nghĩ ngay tới những pha đánh đấm, những trường đoạn kỹ xảo đẹp mắt “hoành tá tràng” được tạo dựng bởi sự trợ giúp của công nghệ CGI. Tuy nhiên không phải cảnh chiến đấu nào giữa các nhân vật cũng mang trong mình những ý nghĩa đặc biệt, khiến khán giả phải căng mắt và nín thở để theo dõi cho tới những khoảnh khắc cuối cùng. Dưới đây là 7 cảnh chiến đấu đáng nhớ nhất trong các bộ phim siêu anh hùng Marvel và DC từ trước tới nay


7. Superman vs. General Zod (Man of Steel)


So với tất cả những cảnh quay được liệt kê trong danh sách này thì có lẽ cảnh chiến đấu trong bộ phim siêu anh hùng này gây nhiều tranh cãi nhất. Rất nhiều fan và người xem đã có những cuộc khẩu chiến liên quan tới quy mô thiệt hại của những tòa nhà cao ốc và tính mạng người dân gây ra bởi cuộc chiến giữa Superman và General Zod, nhưng bạn còn trông đợi được gì nữa khi mà hai người hùng với sức mạnh như thần đụng độ nhau giữa một thành phố giống như thành phố  dân cư dày đặc Metropolis cơ chứ?

Thực tế là việc Man of Steel kết thúc cuộc xung đột của họ bằng cách bẻ cổ Zod đã khiến một số người cảm thấy không hài lòng, tuy nhiên đó lại là cách mạnh mẽ và đáng ghi nhớ nhất để kết thúc cuộc chiến giữa hai bên. Khi mà Superman Returns của Bryan Singer khá thiếu thốn những pha hành động ấn tượng, thì điều đó đã được đền bù cả vốn lẫn lãi trong bộ phim này, và thật là không công bằng khi chỉ trích Siêu Nhân đánh nhau mà không quan tâm tới sự an toàn của người dân xung quanh. Trong khi Clark Kent chỉ là một thanh niên thôn quê mới khám phá ra sức mạnh, kinh nghiệm đánh đấm thì gần như số không, thì đứng trước mặt anh là một Đại tướng đã chỉ huy biết bao cuộc chiến trong vũ trụ, một kẻ đang bừng bừng sát khí chỉ muốn giết càng nhiều người Trái Đất càng tốt. Clark còn có thể làm thế nào được chứ?


6. Batman vs. The Joker (The Dark Knight)


Batman và The Joker đã có màn đụng độ đầy kịch tính trong cảnh cuối cùng của The Dark Knight, khi gã hề, Hoàng tử của giới tội phạm cho Batman ăn nguyên cái xà beng (đây là một easter egg tương đối thú vị, bởi xà beng là một trong những hung khí mà Joker đã dùng để giết Robin trong Death in the Family ). Tuy nhiên, cảnh ấn tượng hơn lại vào lúc The Joker đã được lực lược cảnh sát “chăm sóc” và Batman tới để thẩm vấn hắn.

Tại sao ư? Ồ, bởi vì hắn bật mí rằng Batman sẽ phải chọn giữa hạnh phúc của anh ta và sự an nguy của thành phố Gotham. Series The Dark Knight vốn bị coi là tương đối thiếu lửa trong các pha chiến đấu, và  Christopher Nolan, Christian Bale và Heath Ledger có lẽ cần thêm một chút cảnh hành động kịch tính nữa để thể hiện nhiều hơn diễn xuất của họ. Nhưng dù sao, nó cũng đủ để thể hiện cuộc chiến không khoan nhượng về cả tinh thần lẫn thể xác của cả hai bên rồi.


5. Hulk vs. Abomination (The Incredible Hulk)


The Incredible Hulk có rất nhiều vấn đề với câu chuyện của nó, và với những phản ứng tiêu cực iên quan tới cả tính nghệ thuật cũng như thương mại của bộ phim, người ta cho rằng nó là phim dở nhất của Marvel Studios. Tuy nhiên, nếu không đề cập những yếu tố đó, thì trận chiến giữa Hulk và Abomination rõ rànglà một trong những phân đoạn chuyển thể tuyệt vời nhất từ truyện tranh.

Nó chứa đựng tất cả những gì mà bạn có thể mong muốn xuất hiện trong cuộc chiến giữa hai nhân vật to cao gần như khổng lồ. Đây là màn so găng của hai con quái vật thực sự, những kẻ gần như chỉ có một ý niệm trong đầu là xé xác kẻ đối diện, và Abomination chính là đối thủ mạnh  nhất mà Hulk phải đối mặt trên màn ảnh. Hulk vs Hulkbuster trong Age of Ultron cũng là cuộc chiến giữa những kẻ khổng lồ đó, tuy nhiên rõ ràng nó không đủ dài, đủ độ gay cấn, hồi hộp và bạo lực như thế này được.


4. Captain America vs. The Winter Soldier (Captain America: The Winter Soldier)


Anh em nhà Russo rất biết cách làm các cảnh hành động, và cái cách mà Captain America đối đầu với người bạn, đồng thời cũng là người anh em cũ Bucky, tạo tiền đề cho một Civil War đầy cảm xúc đã khiến cho câu truyện về Cap trở nên thực sự hoàn hảo. Khoảnh khắc căng thẳng và kịch tính nhất có lẽ là khi Cap, lúc này thương tích đầy người, cố gắng chiến đấu chặn đứng Winter Soldier và ngăn không cho chiếc Hellcarrier đe dọa hàng ngàn sinh mạng vô tội.

Cảnh cuối cùng khi Cap nằm đó chịu đòn để cố gắng làm Bucky thức tỉnh khỏi cơn mê đã làm hài lòng những khán giả khó tính nhất. Ngay cả những fanboy với trái tim sắt đá cũng phải rơi lệ khi nghe Cap nói “Tôi sẽ ở bên cạnh cậu đến tận cùng”, và điều này đã được minh chứng không thể thuyết phục hơn trong Civil War hai năm sau.


3. Spider-man vs Dr. Octopus


Qua hơn 10 năm và 3 bộ phim về Nhện nhọ ( 4 nếu tính thêm cả Captain America: Civil War), thì trận đánh giữa Nhện và Dr Octopus vấn xứng đáng là khoảnh khắc hành động ấn tượng nhất từ trước tới nay trong các bộ phim liên quan tới Peter Parker. Phá tan cả một tháp đồng hồ rồi sau đó chiến nhau trên nóc một đoàn tàu đang chạy ở tốc độ cao, nói không quá thì đây chính là điểm nhấn, là nhân tố mấu chốt đứa Spider-man 2 thành một trong những phim siêu anh hùng hay nhất lịch sử.

Thậm chí so với tiêu chuẩn bây giờ, các hiệu ứng hình ảnh vẫn thực sự hoàn hảo và hoành tráng. Khoảnh khắc Spider-man cố sức liều chết để cứu hành khách chính là biểu tượng cho tất cả những gì mà chúng ta vẫn luôn biết về anh: sức mạnh càng lớn, trách nhiệm càng cao. Những cảnh chiến đấu giữa 2 bên ở trên nóc và 2 mạn con tàu đều được xử lý nhịp nhàng và uyển chuyển, mang đến những thước phim hồi hộp gay cấn chả kém gì những siêu phẩm mới được làm gần đây.


2. Batman vs Superman (Batman v Superman: Dawn of Justice)


Có thể bom tấn của Zack Snyder có nhiều sạn và không được lòng một bộ phận các fan comic cũng như giới phê bình, thế nhưng tôi khó mà hình dung ra bất cứ ai lại không cảm thấy choáng ngợp với cảnh chiến đấu giữa Bat và Sup. BvS lấy cảm hứng từ Dark Knight Returns của Frank Miller, thế nên những cảnh chiến đấu  cũng cực kỳ bạo liệt và dữ dội. Chênh lệch sức mạnh giữa hai bên là quá lớn, thế nhưng chỉ cần vài quả lựu đạn Kryptonite cũng đã đủ để Bat hành Sup lên bờ xuống ruộng.

Quyết định của Zack Snyder để cho Bat thắng rõ ràng sẽ không làm hài lòng các fan của Sup, thế nhưng nói về độ gây tranh cãi thì điều đó khó mà so sánh với khoảnh khắc “Martha” khi hai người hùng giảng hòa nhau khi phát hiện ra mẹ mình có …cùng tên. Dù cho có nghĩ gì về cảnh này chăng nữa, chúng ta vẫn phải thừa nhận rằng trận đánh này dường như đã được bê nguyên si từ comic ra đời thực. Bạn có thể ghét BvS, thế nhưng chỉ riêng cảnh này và cảnh đánh nhau với Doomsday có lẽ cũng đủ để tốn tiền vé.


1. Team Cap vs Team Iron Man


Thật khó mà diễn tả thành lời độ bá đạo và mãn nhãn của trận đánh quy tụ nhiều siêu anh hùng nhất MCU thời điểm hiện tại này. Được quay hoàn toàn ở định dạng IMAX, những trường đoạn hành động nghẹt thở và đẹp mắt trong một khoảng thời gian khá dài này xứng đáng là cảnh chiến đấu tuyệt vời nhất của thể loại phim siêu anh hùng tính cho đến nay.

Điều đặc biệt nhất ở đây chính là bất chấp việc số lượng siêu anh hùng tham gia là khá lớn, thì không có bất cứ ai khiến cho chúng ta có cảm giác là “bị bỏ rơi”. Kể từ Captain America, Iron Man, Bucky, cho tới các hero phụ khác là War Machine, Falcon, Ant-man, tất cả đều có những khoảnh khắc ấn tượng của riêng mình. Đặc biệt sự xuất hiện đầy bất ngờ và phê “hết sảy” của thanh niên lắm mồm Nhện nhọ vào giữa trận chiến của những cái đầu nóng càng khiến cho đây trông giống như một vũ hội đầy màu sắc của các siêu anh hùng Marvel. Nếu bạn vẫn muốn có thêm cái gì đó mới mẻ, thì Ant-man từ dạng tí hon biến thành khổng lồ Giant-man chắc cũng đủ tiêu chí đấy.

Viết bình luận