Top 5 vũ khí có lịch sử hơn 10 năm xuất hiện nhưng vẫn khiến nhiều game thủ phải kiêng nể

VGA 19/07/2020 15:46

MỤC LỤC [Hiện]

BFG 9000 là một trong những khẩu súng mang tính biểu tượng của Doom series khi có sức công phá cực lớn cùng ngoại hình cực ấn tượng. Ngay trong phiên bản Doom gốc, BFG 9000 đã xuất hiện dưới vai trò là một khẩu plasma bazooka và được cải tiến suốt quá trình phát triển của dòng game.

BFG 9000 trong Doom và một số biến thể trong tựa game khác

Trên thực tế, BFG 9000 không hẳn là khẩu súng độc quyền của Doom nhưng hình tượng gắn liền với dòng game này là không thể phủ nhận mặc dù có biến đổi ra sao thì hỏa lực của BFG 9000 vẫn quá bá đạo khi sẵn sàng thổi bay bất cứ con quỷ dưới cấp Boss nào chỉ với một lần bắn. Thậm chí uy lực lớn đến nỗi nguồn năng lượng hình cầu phóng ra sẽ xẻ nát đối phương trong tầm ảnh hưởng ngay cả khi mục tiêu không dính đạn trực tiếp.

>> 5 kiểu game thủ bị ‘ghét cay ghét đắng’ ở quán net

Mang tên một khoa học gia nổi tiếng, Tesla Gun xuất hiện trong Wolfenstein (2009) đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng game thủ với ngoại hình đầy chất viễn tưởng nhưng cũng rất gần gũi với những mô hình ứng dụng điện và từ trường thực tế.

Trong thế giới của Wolfenstein, Tesla Gun tuy không chỉ có sức công phá lớn với các vật thể mà còn có tác động cực lớn lên các sinh vật sống. Lợi dụng nguyên lý từ trường, khẩu súng này có thể phóng ra điện cao áp tấn công mục tiêu mà không cần đến thao tác ngắm bắn quá chuẩn xác. Trong trường hợp cận chiến, người sử dụng cũng có thể dễ dàng vô hiệu hóa đối phương với một cú chạm duy nhất... quá lợi hại đúng không nào?

Còn được biết tới với cái tên súng trọng lực, Blue Gravity Gun sở hữu một cơ chế hoạt động đơn giản mà hiệu quả đến không ngờ khi những gì khẩu súng này làm chỉ đơn giản là tạo ra lực đẩy hoặc lực hút.

Thoạt nghe thì chẳng có gì lợi hại nhưng trên thực tế Blue Gravity Gun hoạt động vô cùng hiệu quả trong nhiều tình huống khác nhau. Không chỉ khống chế trọng lực của đối phương mà đây còn là khẩu súng cung cấp cho người chơi khả năng phòng thủ cực hữu dụng, bất kể là vật chất hay dạng năng lượng thì Blue Gravity Gun cũng đều có thể vô hiệu hóa.

>> Điểm mặt 3 tựa game "bốc mùi" nhưng ngửi khá vui

Đây có lẽ là khẩu súng thô sơ nhất trong danh sách này, một khẩu thần công đúng nghĩa dành cho tựa game hành động có nhịp độ nhanh như Serious Sam.

Khả năng tấn công của SBC Cannon khá đơn giản nhưng hiệu quả. Với mỗi lần bắn, khẩu súng sẽ phóng ra một viên đại bác xuyên qua những kẻ địch nằm trên đường bắn và gần như giết chết tất cả chúng ngay lập tức, đạn của SBC Cannon sẽ tiếp tục lăn và cán nát những kẻ xấu số cho đến khi phát nổ lần cuối. SBC Cannon đặc biệt ở chỗ thứ sức mạnh trên những khẩu thần công "đại bự" giờ đây lại nằm gọn trong tay nhân vật chính mà chẳng ảnh hưởng gì đến khả năng di chuyển của anh chàng.

Nằm ở cuối danh sách hôm nay nhưng Dark Matter Gun đến từ đấu trường Quake IV là một khẩu súng nếu xuất hiện ở thực tại có lẽ sẽ nguy hiểm hơn tất cả những cái tên ở trên.

Dark Matter Gun sẽ phóng ra một dạng vật chất tương tự như hố đen và hút tất cả những kẻ xấu số vào trong với lực hút phi thường. Dĩ nhiên lực vặn xoắn của hố đen đủ để xé toạch tất cả những kẻ bị cuốn vào. Trong một số lý thuyết thì hố đen còn có thể vặn xoắn cả không gian, thời gian vậy mà khẩu súng này có thể bắn tới 10 lỗ đen nếu được sạc đầy cơ đấy.

Viết bình luận