Top 5 nỗi sợ kinh điển của game thủ khi bước chân vào quán net xưa

Vector 29/06/2018 03:34

MỤC LỤC [Hiện]

Không như ngày nay, các quán net cỏ ngày xưa chủ yếu chỉ tận dụng khoảng trống hoặc vỉa hè trước nhà để cho khách gửi xe. Và thời đó chúng ta cũng hầu hết chỉ đi xe đạp nên lúc nào cũng chơi trong tình trạng thấp thỏm. Chắc hẳn bạn cũng đã từng cứ vài phút lại phải ra ngó xe một lần. Và game thủ lúc nào cũng phải trang bị thêm một chiếc khóa nữa để đề phòng trường hợp xấu nhất xảy ra.

Với những quán net ngày xưa chưa được phổ biến các phần mềm quản lý, tất cả giờ chơi của khách hàng đều được ghi ra một cuốn sổ. Khi tính tiền sẽ căn cứ vào giờ ghi trong đó. Chính điều này đã nảy sinh vấn đề đôi lúc tiền chơi sẽ bị đội lên 1 2 ngàn. Ngày xưa khi còn là học sinh, có được vài ngàn nhịn ăn sáng để chơi là đã tốt lắm rồi. Việc thiếu tiền quả thực là một nỗi ám ảnh vì nếu gặp phải những chủ quán máu mặt, việc bị mách nhà trường hoặc phụ huynh là không thể tránh khỏi.

Chuyện bị bắt gặp thực ra đến bây giờ vẫn là nỗi sợ hãi của rất nhiều “game thủ”. Sau giờ học có tranh thủ vào quán net giải trí nửa tiếng nhưng lúc nào cũng phải ngó trước nhìn sau để chắc chắn không có phụ huynh hoặc thầy cô theo dõi. Đã có không ít vụ việc phụ huynh bắt gặp con cái chơi game đã phá luôn cả cơ sở vật chất của quán đó dù chủ quán không hề có lỗi. Và việc học sinh tranh thủ vào chơi game hoặc trốn học chơi game cũng một phần lỗi do gia đình không chỉ bảo các em hướng đi nào đúng đắn cho việc giải trí mà thôi.

Với các quán net nuôi chó ngày xưa thì đây quả thực là một cơn ác mộng. Thời đó việc nuôi chó cảnh hiền lành chưa hề phổ biến, mà chỉ là những chú chó ta có nhiệm vụ trông giữ nhà nên khá hung dữ. Mà điều đặc biệt là chúng rất hay lên cơn khi gặp những học sinh lao vào quán net sau giờ học. Khung cảnh chú chó to, nằm giữ tợn trước cửa quán đã làm bao game thủ phải e ngại và có khả năng phải chuyển địa điểm chơi game khác.

Khác với các cyber bây giờ với số lượng máy lên đến vài trăm, các quán net cỏ ngày xưa chỉ có khoảng 20 máy là cùng. Đặc biệt là sau giờ học, hầu hết học sinh đều tranh thủ phi thật nhanh ra quán quen đề phòng hết máy. Game thủ sẽ phải đứng xếp hàng chờ khá lâu và mắt phải đảo liên tục để xem có ai nghỉ là lao thật nhanh vào thế chỗ ngay. Tuy khó chịu nhưng đây là kỷ niệm khó quên với bất cứ ai đã có một thời đi học gắn liền với các quán net cỏ.

Viết bình luận