Top 5: Những series quay trở lại từ cõi chết một cách ngoạn mục

Tường Tạ 27/09/2017 08:50

(Game8) - Câu chuyện hồi mã thương của những thương hiệu tưởng trừng như đã chết.

Resident Evil 

Trước khi phần 7 được ra mắt, series Resident Evil đã chuyển từ yếu tố kinh dị và tràn ngập puzzle sang thể loại game hành động Rambo, trái ngược hẳn so với những gì mà series đã gây dựng ở những phần đầu tiên. Và tất nhiên những fan lâu năm của series chẳng mấy vui vẻ gì với sự "cải tiến" này, thay đổi trong Resident Evil 4 thì còn chấp nhận được và nhận sự trào đón nhiệt tình của game thủ, nhưng với những phần mới hơn như 5, 6 và đặc biệt là Umbrella Corps thì thật sự khó có thể yêu nổi. May mắn thay với phần 7, Capcom đã có quyết định đúng đắn khi một lần nữa đưa người chơi vào một thế giới tăm tối, đầy rẫy những bí ẩn không hay ho gì khi khám phá ra, cùng với đó là cảm giác tuyệt vọng khi người chơi phải sử dụng trí thông minh của mình để chạy trốn cũng như cố gắng tiết kiệm nhiều nhất tài nguyên mình kiếm được để cố lê lết đến khi tìm được đồ dùng mới. Đây mới là thứ mà game thủ yêu quý ở series Zombie này, và ngay lập tức Resident Evil 7 đã nhận được vô cùng nhiều sự tán dương của game thủ, đánh dấu sự trở lại của series.

Watch Dogs 

Hẳn ai cũng nhớ ở Watch Dogs 1, Ubisoft đã làm nhiều người thất vọng đến thế nào khi thứ mà họ nhận được không giống gì so với những thứ mà hãng quảng cáo. Với cốt truyện cùng nhân vật chính tẻ nhạt, gameplay không có gì quá nổi bật ngoài chế độ hack được làm vô cùng hời hợt và cơ bản, và có lẽ điểm yếu lớn nhất của game chính là mảng đồ họa mà lẽ ra phải thổi tung người chơi, thay vào đó chúng ta lại bước vào một thế giới nhợt nhạt, thiếu sức sống, phiên bản lỗi của những gì được thể hiện trong trailer. Những phản hồi tức giận của game thủ đã khiến Ubisoft nhận ra cái sai của mình và họ đã thể hiện được điều đó qua phần 2 của series.

San Francisco là một thành phố thú vị với hàng đống hoạt động để làm, tuy cốt truyện thậm chí còn sida hơn cả phần trước nhưng Watch Dogs 2 cho chúng ta những nhân vật khá đáng nhớ như Wrench và Marcus, đồ họa của game lần này đã đúng như những gì mà Ubisoft show và vô cùng trân thực. Tất nhiên chúng ta cũng phải nói về mảng gameplay được cải thiện cực nhiều so với phần 1, nhất là chức năng hack đa dạng, cho người chơi nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết, cùng với đó là hệ thống Parkour tốt không kém gì series Assassin's Creed nổi tiếng của hãng. Với sự quan tâm của Ubisoft, game còn nhận được những update và bản mở rộng chu đáo và rất nhiều miễn phí, nếu tiếp tục thế này thì chắc chắn phần 3 sẽ là một tựa game không thể bỏ qua.

Mortal Kombat 

Lúc ra mắt, Mortal Kombat là một hiện tượng, những máy chơi game đối kháng mọc nhan nhản khắp nơi và đã trấn lột không biết bao nhiêu tiền của game thủ. Với cơ chế game hấp dẫn, dàn nhân vật với những kĩ năng thú vị cùng với đó là những cảnh máu me bậc nhất thời đó, Mortal Kombat thực sự đã chiếm lĩnh gần như toàn bộ thị trường game đối kháng. Nhưng thời đại hoàng kim kéo dài cũng không phải quá lâu khi những phần tồi tệ nối tiếp những phần chơi tồi tệ, tệ đến độ gần như làm phá sản nhà phát triển của game. Phải đến 2 phiên bản gần đây được phát triển bởi NetherRealm và đặc biệt là Mortal Kombat X thì series mới được cứu vớt, đưa dòng game đối kháng trở lại ánh hào quang xưa kia. Thậm chí cả phần cốt truyện của game với những cái kết khác nhau cho từng nhân vật cũng là một điểm nhấn thú vị cho game.

Tomb Raider

Cũng như Mortal Kombat và Resident Evil, Tomb Raider có khởi đầu vô cùng xuất sắc, đưa người chơi đến với thế giới kì bí, ngập tràn hành động và giới thiệu cho game thủ tượng đài Lara Croft. Tuy nhiên sau hàng loạt quyết định tồi tệ series đã xuống dốc thảm hại, khiến nhà phát triển của game phải đóng cửa, series cũng phải reboot đến 2 lần thì mới có thể quay trở lại với sự sống. Lần Reboot thứ 2 vào năm 2013 là một thành công dữ dội, biến Lara trở thành một nhân vật bad ass còn hơn trước đây. Chắc chắn những phần chơi tiếp theo xoay quanh nữ Indiana John mới này sẽ mang đến cho game thủ những phút giây "khảo cổ" ngoạn mục hơn nữa. Trước khi game ra mắt, trong năm 2018 phim về Lara Croft mới cũng được ra mắt dựa theo phần reboot năm 2013.

Battlefield

Battlefield 1 là một thành công vang dội khi DICE đưa người chơi đến với bối cảnh mà ít ai từng động đến trước đây. Cơ chế chơi tuyệt vời, đồ họa xuất sắc không kém gì cinematic trailer, vượt bậc so với những đối thủ cạnh tranh, phần cốt truyện tử tế, tất cả tạo nên một cú comback hoàn hảo sau khi series đã xuống dốc trông thấy trong những phần chơi trước. Mọi chuyện có lẽ bắt đầu đi xuống từ phần 3 trong series và thực sự chạm đáy với Battlefield Hardline, một thảm họa mà chắc không có ai đã từng chơi qua series này thích cả. Tuy gun playkhông đến nỗi quá tệ kể cả trong những phần tệ nhất của series nhưng ngoài điểm cộng đấy ra, những phần như Hardline và 4 tạo cảm giác vô cùng vội khi được phát triển và không mang đến cho người chời đổi mới gì nhiều. May thay DICE đã có những bước đi đúng đắn với Battlefield 1 và hi vọng họ sẽ mang những gì họ học được sang Battlefront 2, phần 1 của game thực sự là nỗi thất vọng không để đâu cho hết.

_______________________________

Tham gia thảo luận và chia sẻ game miễn phí mới nhất tại group Cộng đồng yêu game PC - Consolehttps://www.facebook.com/groups/yeugamepc/

Viết bình luận