Top 5: Những game có nhạc nền tuyệt hảo hay đưa game sánh ngang Holywood

Tường Tạ 09/10/2017 09:35

(Game8) - Game là một môn nghệ thuật thứ 8, và yếu tố cốt yếu đóng góp cho thành công này chắc chắn là những bản nhạc nền tuyệt hảo in đậm trong đầu game thủ.

Cuphead

Cùng với phong cách đồ họa 1930s, nhạc nền của Cuphead cũng mang xu hướng cổ ít game sánh được. Những bản nhạc sôi động nhưng cũng vô cùng ngộ nghĩnh là thứ luôn đi kèm với những bộ phim hoạt hình được làm thời xưa, và khi nó được đưa vào Cuphead thật không thể hợp hơn. Nhạc nền của game. Jazz, Barber shop quartet tuyệt vời đến nỗi dù có chết hàng trăm lần (điều mà chắc chắn ai cũng sẽ gặp phải khi chơi Cuphead) thì người chơi vẫn không cảm thấy bực mình và chỉ muốn nhanh nhanh được bắt đầu lại từ đầu, cảm nhận độ funky của game.

Cuphead Mr King Dice

DOOM

BRUTAL, đó chắc chắn là từ để miêu tả nhạc nền của DOOM reboot 2015. Không những Id Software đưa những cơ chế mới mẻ nhưng vô cùng tuyệt vời vào phiên bản Doom reboot, họ còn đem đến những bản nhạc Metal không thể nào phù hợp hơn với độ bạo lực và hành động máu me của game. Chưa cần phải cầm vào súng hay đánh nhau với tên ác quỷ nào, chỉ cần đơn giản bật game vào menu nghe nhạc thôi thì người chơi cũng đã có thể cảm nhận sức nóng, độ căng thẳng mà Doom mang lại rồi.

Doom Main Theme

Elder Scroll V: Skyrim

Với một series cho phép người chơi trở thành những chiến binh bậc nhất, những phù thủy hùng mạnh thì chắc chắn cần có những bản nhạc thật hoành tráng để đi kèm rồi. Những tiếng hò reo hòa vào tiếng của dàn nhạc giao hưởng có lẽ là nguồn gốc sức mạnh của nhân vật chính trong game, khiến những trận chiến chống lại những sinh vật kì bí như khổng lồ, nhện, xương và đặc biệt là rồng trở nên tuyệt hảo, không có từ gì khác diễn tả ngoài từ Epic. Những ai đã bỏ thời gian vào series, chắc chắn không chỉ vì gameplay tuyệt vời và những bản mod vô cùng bựa, mà còn là vì sự mê hoặc của những bản nhạc hùng tráng của game.

Skyrim Dragonborn

Halo

Trong những trận chiến kinh điển với những chủng loại người ngoài hành tinh hùng mạnh, không chỉ tiếng súng được vang lên mà những bản nhạc giao hưởng hoành tráng cũng được vang vọng khắp cõi thiên hà. Nhân vật chính của series, anh hùng bad ass Master Chief không khác gì One-man Army, lúc nào cũng đội chiếc mũ bảo hiểm của mình không phải vì muốn giấu thân phận hay bảo vệ đầu mà đơn giản vì trong chiếc mũ lúc nào cũng chơi những bản nhạc hoành tráng để tiếp sức cho anh chống lại hàng đàn hàng đàn kẻ địch đang kéo đến. 

Halo Main Theme

Assassin's Creed

Không chỉ có cốt truyện lôi cuốn, nhân vật thú vị, Assassin's Creed còn là cái nôi sinh ra những bản nhạc tuyệt hảo, những giai điệu ngọt ngào rót vào tai game thủ. Từng những phần đầu của series cho đến những phần sau, dù series có đi xuống dốc nhưng chất lượng nhạc nền vẫn không hề giảm một tí nào. Khi lắng nghe những bản nhạc như Ezio's family, cảm xúc người chơi chắc chắn sẽ dâng chào và chỉ muốn cầm hidden blade đi xiên hết lũ templar đã sát hại gia đình của nhân vật chính, ngược lại với nó thì nhạc nền trong AC 4 lại đậm chất cướp biển, của cuộc sống tự do nhưng cũng đầy biến cố mà Edward trải qua. Những bản nhạc nền không khác gì cỗ máy Animus cả, làm thế giới trong game, những sự kiện lịch sử kinh điển hiện lên vô cùng sống động và chân thật.

Ezio Family

Thường xuyên đồng hành cùng Game8.vn để cập nhật những tin game mới nhất nhé

_______________________________

Tham gia thảo luận và chia sẻ game miễn phí mới nhất tại group Cộng đồng yêu game PC - Consolehttps://www.facebook.com/groups/yeugamepc/

Viết bình luận