Top 5 công ty, tập đoàn mà game thủ nên tránh xa khi đi xin việc

VGA 28/04/2020 08:26

MỤC LỤC [Hiện]

Quyền lực là thứ mà ai cũng muốn có, Hyperion Corporation cũng không phải ngoại lệ. Đứng đầu tập đoàn khủng bố này là Handsome Jack, một tên điên nhất nhì vũ trụ (có lẽ chỉ sau Claptrap), chỉ huy công ty của mình khai thác hành tinh Pandora để lấy được hết khoáng chất có tên Eridium mà không màng đến sự an nguy của bất kì ai, kể cả những sinh vật bản địa sống trên hành tinh này.

Jack còn thuê rất nhiều nhân viên, gọi là Vault Hunter để tìm những hòm chứa vũ khí của người ngoài hành tinh, trang bị cho quân đội của mình và hủy diệt những công ty đối thủ cạnh trang. Và trong phần 2, những Jack cùng Hyperion còn đi săn ngược lại những Vault Hunter khác.

Aperture là một công ty với một khởi đầu hết sức khiêm nhường: sản xuất rèm phòng tắm, thế như đã vươn lên làm công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và công nghệ. Sản xuất ra những công nghệ hết sức tinh vi như khẩu súng Portal, các loại Gel khác nhau, chiếc giày làm giảm mọi sát thương khi nhảy từ mọi độ cao.

Loạt Series quảng cáo vô cùng thú vị của Aperture

Thậm chí Aperture còn tạo ra hàng loạt những trụ súng chết người không phải cho quân đội, mà cho những hộ gia đình thông thường để bảo vệ nhà của họ. Nhưng thứ kinh khủng nhất mà Aperture tạo ra là những con AI vô cùng thông minh và quỷ quyệt, có thú vui tạo ra những môi trường chết người và bắt những vật thí nghiệm phải đi qua. Bonus thêm, người sáng lập ra công ty: Cave Johnson còn sử dụng những người vô gia cư để làm thí nghiệm, và rất nhiều trong số đó là thí nghiệm chết người.

Abstergo là công ty game độc ác và quỷ quyệt thứ 2 thế giới, chỉ sau có EA mà thôi. Được thành lập và kiểm soát bởi hội Templar, Absergo mang đến cho nhân loại những công nghệ thay đổi thế giới, ngày nay thì Abstergo tập trung vào mảng thiết kế game dựa trên trí nhớ từ chuỗi DNA của những người bị bắt làm vật thí nghiệm.

Nhưng tất nhiên, mục đích thực sự của Abstergo là thống trị toàn cầu và đưa thế giới vào trật tự, một chật tự mà hội Templar thấy phù hợp, dù cho có khắc nhiệt và tàn bạo thế nào đi nữa. Bonus: Templar cũng là những kẻ chịu trách nhiệm cho việc tổng thống Mỹ JFK bị bắn và việc Hitler nổi dậy nắm quyền lực.

Là công ty đi đầu trong lĩnh vực hóa học, Umbrella đã thử nghiệm với T-Virus, thứ chịu trách nhiệm cho những con Zombie nôi tiếng trong series, từ cuối những năm 70 của thế kỉ trước với mục đích tạo ra vũ khí sinh học để bán cho quân đội, và tạo ra những siêu chiến binh nữa. Nhưng thất nhiên, như nhiều người nói: "Shit happen", T-virus đã bị phát tán ra ngay tại cơ sở của tập đoàn này, và còn lan sang cả thành phố lân cận: Racoon City.

Ngay cả khi sự cố xảy ra và đã giết hàng triệu người, Umbrella vẫn không hề mảy may đến sự an nguy của những người còn sống, và cuối cùng loại Virus này đã lan ra toàn thế giới. Nền văn minh con người đã bị nhấn chìm trong đại dịch tàn ác này.

Chắc hẳn ai cũng cảm thấy may mắn vì được trú ẩn trong những căn hầm được thiết kế với công nghệ tối tân sâu trong lòng đất khi cuộc chiến tranh hạt nhân diễn ra, nhưng đừng vội mừng, vì bản chất thật sự của những căn hầm (Vault) đấy không phải là để cứu người đâu. Công ty chế tạo chúng là Vault Tec, một công ty quỷ quyệt nhất trong lịch sử chỉ có một mục đích trong đàu khi làm ra những căn hầm này, đó là để thí nghiệm lên những người dân bên trong.

Xây dựng một tương lai tươi sáng dưới lòng đất

Những thí nghiệm kinh khùng nhất mà con người có thể nghĩ ra đều được Vault Tec thử nghiệm, ví dụ như căn hầm chứa 100 đàn ông nhưng chỉ có một phụ nữ và ngược lại, khiến cả 2 người thiểu số này bị giết chết bởi những cách vô cùng dã man, một căn hầm khác được thiết kế để tạo ra sự phân biệt chúng tộc, và một trong những căn hầm bệnh hoạn nhất là Vault 11, thứ mà nên tự chơi thì mới thấy hết sự tàn độc của Vault Tec.

Viết bình luận