Top 5 câu thoại nổi tiếng đến bá đạo trong thể loại game đối kháng

VGA 25/05/2020 09:28

MỤC LỤC [Hiện]

C-C-C-C-Combo Breaker

Đánh được một chuỗi combo là điều tuyệt diệu nhất khi chơi một game đối kháng, nhưng khi chặn được chuỗi combo của đối thủ thì cảm giác còn vi diệu hơn rất nhiều. Lần đầu được xuất hiện trong Killer Instinct vào năm 1994, mỗi khi người chơi thi triển một đòn đặc biệt để dừng được combo của đổi phương, game sẽ thông báo cho người chơi bằng một dọng nói đã đi vào huyền thoại: "C-C-C-C-Combo Breaker". Từ đó trở đi, nó đã thành một meme nổi tiếng, được lồng vào nhiều đoạn video để thể hiện việc lộn cái bàng trong mọi tình huống.

Haduoken và Shoduoken

Nếu bạn đã chơi Street Fighter, đặc biệt là chơi nhân vật Ryu, hẳn đã biết khái niệm spam skill là gì. Ryu là một đấu sĩ chiến đấu chỉ với tay không, để tấn công địch thủ từ đằng xa, lựa chọn phù hợp nhất cho game thủ là sử dụng đòn đánh đã mang thương hiệu của Street Fighter, Hadouken, dịch ra tiếng anh là "wave motion fist" hoặc "surge fist" (Sóng quyền?). Điểm hay ho của đòn đánh này ngoài việc bắn ra một chùm năng lượng như kamehameha như Songuku là việc nhân vật thi triển đòn đanh luôn hét lên tên chiêu thức, như là để cảnh báo cho đối thủ vậy. Sau mỗi cú hét là một cục năng lượng bay thẳng mặt của đối thủ, nếu không né kịp thì chúng sẽ gặp phải những kết cục khá là bi đát.

Get over Here

Không cần phải giới thiệu nhiều hơn vì đây đã là đón tấn công nổi tiếng nhất trong series game đối kháng kinh điển Mortal Kombat, được thi triển của nhân vật cũng nổi tiếng nhất series, Scorpion. Khi đánh nhau đối kháng, việc kiểm soát khoảng cách là điều tối quan trọng, và để counter lại nhưng kẻ địch chạy quá xa khỏi mình, Scorpion phóng ra chiếc dây xích đâm xuyên qua người đối phương, kéo hắn về phía mình, choáng trong thoáng chốc để Scorpion có thời gian tung ra các đòn chết người khác. Và cũng như Ryu, Scorpion hét rất to câu nói Get Over Here trước khi phóng thích chiếc xích của mình.

Finish Him

Nếu đã thua trong Mortal Kombat thì số phận kẻ thua cuộc nằm gọn trong tay kẻ chiến thắng. Và có thể đảm bảo luôn là số phận đó chỉ có kết thúc vô cùng thảm khốc thôi chứ không bao giờ đẹp đẽ gì. Mỗi khi câu nói Finish Him được thông báo, màn hình sẽ tối đi trở thành sân khấu để người thắng cuộc có thể thể hiện những tuyệt kĩ chết người của mình. Tuy có thể lựa chọn không làm gì và để đối thủ tự động gục ngã, nhưng ai choi Mortal Kombat cũng sẽ lựa chọn thi triển....

Fatality

Hồi bé nếu đã có ai chơi Mortal Kombat trước mặt phụ huynh mà để họ nhìn thấy những đòn tấn công đầy mang rợ Fatality thì chắc hẳn sẽ bị tịch thu máy chơi game, cấm không được động vào Mortal Kombat nữa. Tuy khi đánh nhau bình thường, Mortal Kombat đã thuộc vào hàng bạo lực của bạo lực rồi, nhưng phải đến cuối trận đấu, khi kẻ thắng người thua được định đoạt thì những thứ kinh khủng nhất về Mortal Kombat mới được hé lộ ra. Qua mỗi phần được tung ra, đồ họa và đòn kết liễu của Mortal Kombat đều được nâng cấp, làm cho nó trở nên chân thực và kinh dị hơn bao giờ hết. Khi đã thành công thực hiện combo cuối cùng để biến đối thủ của mình thành một cái xác biến dạng thì người chơi sẽ được thưởng Bonus thêm một phần quà nữa, đó chính là câu nói đi vào huyền thoại: "Fatality".

Viết bình luận