Top 3 tựa game nổi tiếng đến từ các nhà phát triển hàng đầu nhưng lại quá đỗi “tệ hại”

Gà Béo 06/03/2020 10:16

MỤC LỤC [Hiện]

Jurassic Park: The Game - Telltale Games

Với CV đầy rẫy những thành tích ấn tượng như The Walking Dead, Batman, The Wolf Among Us, Borderland... Telltale Games đã nổi lên như một nhà làm game hàng đầu về mặt cốt truyện cùng với gameplay hay một cách đáng ngạc nhiên.

Tuy nhiên Telltale Games không phải hoàn hảo, và vết nhơ lớn nhất của họ chính là Jurassic Park: The Game. Ra mắt 1 năm sau thành công vang dội The Walking Dead, Jurassic Park không hề thể hiện được tay nghề của Telltale khi nó có cốt truyện và dàn nhân vật vô cùng nhạt nhẽo, thứ đáng ra phải là cốt lõi của mọi game Telltale. Cộng với đó thì những cảnh chết chóc trong game hài hước một cách lạ thường, biến Jurrasic Park thành một game hài kịch hơn là hành động kịch tính.

Battlefront - DICE

Star Wars là một trong những vũ trụ giả tưởng được yêu thích nhiều nhất thế giới, nếu không muốn nói là nhất, và Fan hâm mộ của vũ trụ này vẫn hằng mong muốn một game bắn nhau với bản đồ rộng lớn dựa theo cốt truyện, với hàng đống người chơi trong cùng một lúc và có đồ họa siêu đẹp. Hẳn ai cũng thấy yên tâm khi nghe tin DICE sẽ đứng ra đảm đương trách nhiệm nặng nề này, Reboot lại một trong những game Star Wars hay nhất từng được làm ra: Battlefront. DICE như nhiều người đã biết, là những người đã làm ra Battlefield, một series game bắn súng đình đám, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Call of Duty. Tuy nhiên với tài năng và kinh nghiệm lâu năm, DICE lại cho ra mắt một game Battlefront không thể nào đáng thất vọng hơn được.

Ngoại trừ đồ họa ra thì tất cả mọi khía cạnh khác của Battlefront đều thảm hại cả. Từ gameplay tẻ nhạt, lượng vũ khí, hành tinh, phương tiện ít ỏi, hệ thống Respawn max tệ, nhân vật không được cân bằng, DLC với giá cắt cổ mà game thủ buộc phải mua và gây sỉ nhục nhất với game thủ đó là Battlefront 1 không hề có phần Single Player. Hi vọng trong phần 2 sắp ra mắt, DICE sẽ sửa chữa được sai lầm của mình.

Steel Battalion: Heavy Armor - FromSoftware

Nổi danh với series Soul và Bloodborne với độ khó cao ngất trời, FromSoftware thêm một lần nữa thách thức người chơi với Steel Battalion: Heavy Armor, nhưng không phải vì độ khó nổi tiếng của FromSoftware, mà là vị độ tệ hại của game khiến người chơi không thể nào chơi nổi. Trên giấy twof thì Steel Battalion là một ý tưởng vô cùng thú vị với gameplay sáng tạo, đưa người chơi chỉ huy một chiếc xe tăng và phải vận hành nó như đời thực, với cơ chế nạp đạn, ngắm bắn, hạ nhiệt, ống nhòm,.. đủ tất cả mọi thứ mà một người chỉ huy xe tăng phải làm.

Nhưng thật tệ hại là ý tưởng hay ho như thế lại đổ sông đổ biển vì game ra mắt trên hệ máy Kinect, với công nghệ rõ ràng chưa đủ phát triển để hỗ trợ một game có nhiều tính năng thế này. Không những game Bug và Glitch, Steel Battalion thậm chí còn không thể nào có thể chơi nổi, biến nó thành một trong những game tệ nhất từng được làm ra.

Viết bình luận