Top 3 những dịch bệnh khủng hơn Covid-19 trong thế giới game

Gà Béo 11/05/2020 13:30

MỤC LỤC [Hiện]

Dưới đây là top 3 dịch bệnh có mức độ thảm họa còn khủng khiếp hơn nhiều nếu xảy ra trên thực tế đã từng khiến game thủ mê mẩn trong suốt lịch sử hình thành và phát triển của thế giới game.

Nếu xét về mức độ nổi tiếng thì có lẽ khó có loài virus nào có thể nổi tiếng hơn T-Virus khi không chỉ là ngôi sao trong làng game với tuổi đời lịch sử lên tới 24 năm. Phiên bản game đầu tiên của T-Virus được biết tới với cái tên Resident Evil 1 được phát hành vào 22/03/1996 với lối chơi khá gây nhiều ấn tượng kết hợp cả hành động, nhập vai và sinh tồn. Phiên bản gần nhất được phát hành của dòng game này là Resident Evil 2 Remake vừa ra mắt năm ngoái và giành nhiều giải thưởng cho game có âm nhạc hay nhất, kịch bản xuất sắc,.. tại Game Award 2019.

Nói về mức độ nguy hiểm của T-Virus thì các thảm họa tự nhiên ngoài đời thực so với dịch bệnh này chỉ là "đứa trẻ biết đi". Trong game, T-Virus có khả năng lây nhiễm cực mạnh qua đường không khí trong một khoảng thời gian nhất định. Sau khi lây nhiễm cho vật chủ, T-Virus khiến mọi hoạt động não tổn thương trầm trọng khiến nạn nhân mất đi nhận thức chỉ có cơn thèm thịt người chực chờ.

Nhưng nguy hiểm hơn cả là khả năng lây lan chỉ sau một vết xước hoặc vết cắn cùng những đột biến cực mạnh mà T-Virus gây nên. Điển hình nhất là quái vật Cerberus, Lickers, Tyrant,.. chúng đều là những thể đột biến không chỉ có vẻ ngoài đáng sợ mà mức độ nguy hiểm cũng ở mức dù bất cứ ai phải đối đầu đều gần như cầm chắc cái chết ngoại trừ nhân vật chính.

Left 4 Dead là một trong những tượng đài của làng game lấy bối cảnh hậu tận thế sau đại dịch gần như xóa sổ toàn nhân loại. Tựa game này nổi tiếng đến mức trong suốt một thời gian dài trong bất cứ quán net nào cũng có từng tốp co-op các màn chơi của game, các màn chơi tự tạo, phiên bản mod, fanmade phim nhiều không đếm xuể.

Gameplay của Left 4 Dead là sự pha trộn hoàn hảo giữa yếu tố hành động, phối hợp đồng đội và xen lẫn một chút sinh tồn. Mặc dù những màn chơi ban đầu, nhiệm vụ của người chơi chỉ đơn giản là đi từ điểm A qua điểm B rồi thực hiện các yêu cầu nhưng cách Valve biến những thứ đơn giản thành phức tạp thì khó có thể chê ở bất cứ một điểm nào. Dù là tìm xăng cho xe hơi, phòng thủ chờ cứu hộ hay di chuyển đến các bến thuyền, L4d vẫn luôn khiến tim của những thành viên tham gia loạn nhịp để rồi run lên phấn khích khi mọi thử thách đã qua.

Quay lại với The Green Flu cội nguồn của tất cả mọi rắc rối, đây là một dạng nhiễm trùng biến những người nhiễm trở thành zombie. Nhưng cũng giống T-Virus, bên cạnh các dạng nhiễm bệnh thông thường, The Green Flu còn tạo nên các biến thể cực kì nguy hiểm như hunter, smoker, witch, tank,... Mỗi loại đột biến đều có những nguy hiểm nhất định khi khả năng của chúng rất đa dạng từ đột kích, tấn công trực diện đến phục kích.

Nằm trong những tựa game được giới phê bình và cả game thủ đánh giá là hay nhất mọi thời đại, The Last Of Us với đại dịch Cordyceps Fungus do nấm kí sinh gây ra đã lấy đi bao nước mắt của những người từng trải nghiệm. Là "minh chứng sống" cho việc một tựa game hoàn toàn có thể thăng hoa lên thành một tác phẩm nghệ thuật, The Last Of Us đem đến một câu chuyện có chiều sâu với đủ những cung bậc cảm xúc thăng trầm lúc giận giữ, lúc hồi hộp, lúc thì bi thương lắng đọng.

Cordyceps Fungus có nguồn gốc từ một loài nấm kí sinh có thực trong thế giới hiện đại, điều duy nhất khác biệt là trong game chủng nấm này đủ sức tấn công con người còn đời thực thì không. Những nạn nhân nhiễm nấm sẽ trở thành những kẻ điên lao vào tấn công, cắn xé người khác để lan truyền mầm bệnh. Trong game, nấm có 4 giai đoạn phát triển.

Giai đoạn 1, bệnh nhân cực kì hiếu chiến di chuyển nhanh và mất đi khả năng tư duy phân tích được gọi là Runner. Giai đoạn 2, nấm sẽ phát triển mạnh khiến người bệnh giảm thị lực nhưng tính hiếu chiến không hề mất đi, các bệnh nhân ở giai đoạn này được gọi là các Stalkers. Giai đoạn 3, người bệnh chuyển biến thành Clickers và bị mù nhưng thể lực và các giác quan phát triển vượt xa người thường. Giai đoạn 4 được gọi là Bloaters sau khi vật chủ sống sót sau một thập kỉ, nấm sẽ phát triển thành một lớp giáp dày khiến bệnh nhân khó bị hạ hơn bù lại tốc độ di chuyển của giai đoạn này khá chậm chạp.

Viết bình luận