Top 12 game thế giới mở đáng chơi nhất 5 năm trở lại đây (Phần 1)

VGA 18/03/2020 18:59

MỤC LỤC [Hiện]

Forza Horizon 3 không chỉ là một game đua xe. Nó sở hữu cho mình một thế giới vô cùng rộng lớn cho người chơi khám phá, bao gồm: những bãi cát lớn, những thành phố tráng lệ, rực rỡ sắc màu, những bãi biển nguyên sơ, khu rừng tươi tốt, sa mạc bụi bặm,... Trong trò chơi này, game thủ có vô số điều để làm như: tham gia các cuộc đua, thách thức người chơi khác, tạo ra những cú “ô tô bay” độc đáo, săn lùng sưu tầm các loại siêu xe. Forza Horizon 3 là một trò chơi tốt nhất, thể hiện xuất sắc về việc tạo ra một bản đồ rộng lớn, đa dạng và đem lại trải nghiệm mà không một trò chơi đua xe nào có được.

Chắc chắn rồi, chúng ta không thể bỏ qua The Witcher 3: Wild Hunt. Trò chơi đã đi tiên phong trong việc tận dụng toàn bộ sức mạnh của nền tảng chơi game hiện tại để tạo ra một thế giới mở rộng lớn, vô cùng chi tiết. Ngoài các nhiệm vụ trong game ra, người chơi có thể chỉ cần đi lại ngắm cảnh thôi cũng đã đủ hấp dẫn rồi. Thế giới trong game nó giống như nghệ thuật vậy. Càng ngắm nhìn càng mê mệt. Ngoài ra, The Witcher 3 còn có hàng loạt nhiệm vụ hấp dẫn cho người chơi. Dù trải qua hàng trăm giờ nhưng chắc chắn bạn sẽ không thể thấy The Witcher 3 nhàm chán được.

Có rất ít những trò chơi thế giới mở mang đề tài khám phá vũ trụ rộng lớn như Elite: Dangerous. Game thủ sẽ được trải nghiệm cảm giác đầy thú vị khi khám phá các giải ngân hà. Ngoài ra, trò chơi cũng cho bạn những trận chiến mô phỏng với những tên cướp vũ trụ đầy hấp dẫn, hoặc chính bạn có thể trở thành những tên cướp vũ trụ đối đầu với những người chơi khác. Dù người chơi có lựa chọn chơi solo hoặc tham gia chơi mạng, thiên hà rộng lớn với hơn 400 tỷ ngôi sao sẽ khiến bạn khó có thể rời mắt khỏi màn hình.

Ngoài vũ trụ thì đại dương cũng là đề tài thế giới mở chưa được nhiều trò chơi khai thách. Subnautica sẽ mở ra một thế giới dưới lòng biển mà bạn chưa bao giờ biết tới. Một thế giới dưới nước đa dạng, phong phú các loài sinh vật biển, nó còn ẩn chứa những nguy hiểm mà loài người thậm chí còn chưa từng khám phá tới. Ngoài ra, Subnautica còn mô phỏng lại rất xuất sắc và chân thực thế giới dưới đáy đại dương, nơi các loài cá vẫn đang chiến đấu lẫn nhau để sinh tồn. Bất cứ ai đã từng chơi qua trò chơi này đều chỉ có thể đánh giá nó ở mức quá tuyệt vời.

Origins được đánh giá là phần game tốt nhất trong cả series Assassin’s Creed. Bối cảnh rộng lớn của thế giới Ai Cập cổ đại sẽ khiến bạn chết mê chết mệt khi bắt đầu mở game lên. Kể cả khi bạn đã trải qua hơn 35 tiếng đồng hồ hoàn thành game, Origins vẫn còn vô số điều để khám phá như các nhiệm vụ khám phá bản đồ, hay ngắm nhìn toàn bộ thế giới tuyệt đẹp mà Ubisoft đem lại. Hãng game nước Pháp cũng đã chứng minh rằng Assassin’s Creed chưa thể chết, nó vẫn có thể được hồi sinh theo một cách tốt nhất.

Nếu ưa thích thể loại nhập vai thế giới mở thì bạn cũng không nên bỏ lỡ Kingdom Come: Deliverance. Trò chơi được đánh giá là tái hiện lại chân thực nhất cuộc sống thời trung cổ. Từng chi tiết trong game được mô phỏng chân thực tới mức phi lý, thâm chí những chi tiết nhỏ như cây cối ở khoảng cách rất xa cũng được làm cực kỳ rõ ràng, rất hiếm trò chơi có thể làm được như vậy. Ngoài ra, yếu tố thời gian thực và trừng phạt cũng là điểm hấp dẫn của Kingdom Come: Deliverance. Khi game thủ bị bắt, nhân vật chính sẽ phải chịu đựng một khoảng thời gian ở trong tù. Hoặc nếu như danh tiếng của bạn vang xa thì đi tới bất cứ đâu, người dân ở đó sẽ tung hô bạn như một siêu sao,... Chân thực, chi tiết, tỉ mỉ và hấp dẫn là những từ có thể miêu tả về trò chơi này.

Viết bình luận