Tin vui cho những anh em thế hệ 8x,9x tựa game chiến thuật tuổi thơ Red Alert sẽ được hãng EA làm lại?

HNAQ 15/10/2018 01:04

MỤC LỤC [Hiện]

Red Alert hay còn được biết đến với cái tên "Báo động đỏ" là tựa game game chiến thuật theo thời gian thực (RTS) được phát hành lần đầu bởi Westwood Studios cách đây 23 năm. C&C cũng được xem là người đi đầu của thể loại game RTS song song với huyền thoại Age of Empires hay còn được gọi với cái tên thân thương - Đế Chế. Westwood Studios được EA mua lại năm 1998 và tựa game này tiếp tục được EA phát triển với nhiều phiên bản khác nhau kéo dài đến tận năm 2011.

Màn hình loadgame huyền thoại của thế hệ 8x,9x

Ban đầu game có cái tên là Command & Conquer (C&C) hay Tiberian Dawn vào năm 1995, Red Alert vào năm 1996 nhưng nổi tiếng nhất tại Việt Nam vẫn là các phiên bản C&C: Red Alert 2 với tên gọi "thân thương" là Báo động đỏ 2 từng làm mưa làm gió tại mọi phòng net chỉ sử dụng mạng LAN những năm 2000. Bản mở rộng Yuri's Revenge ra mắt năm 2001 với phe Yuri chuyên đi thôi miên cũng gây được tiếng vang lớn. Đến năm 2008 thì EA tung phiên bản cuối cùng của C&C là Red Alert 3 với đồ hoạ 3D đỉnh cao, hiệu ứng đẹp mắt hơn so với các phiên bản trước đây của nó.

Sau một thời gian dài vắng bóng, tưởng chừng như hãng đã im hơi lặng tiếng thì giám đốc sản xuất Jim Vessella tiết lộ trên Reddit rằng EA đã nhận được rất nhiều lời thỉnh cầu từ fan và hãng đã lên kế hoạch làm lại nhiều phiên bản của C&C.

Ông nói: "Cùng với phiên bản Rivals cho điện thoại thì chúng tôi đã nghe rất to và rõ rằng: cộng đồng C&C luôn mong muốn được thấy các nguyên tác của tựa game này trở lại trên PC. Bản thân tôi cũng là một fan của C&C trong hơn 20 năm và tôi hoàn toàn tán thành. Với ý nghĩ đó, chúng tôi đã khám phá ra nhiều ý tưởng thú vị liên quan đến hoạt động làm lại các tựa game PC cổ điển và làm lại C&C là nỗ lực đầu tiên nhằm kỷ niệm 25 năm ngày phát hành tựa game này."

Điều đáng nói là kế hoạch của EA sẽ không cản trở hoạt động của OpenRA - cộng đồng hiện đang theo đuổi dự án mở để hiện đại hoá các tựa game RTS cổ điển của EA như Dune, Tiberian Sun và Red Alert 1 và 2. Vessella cho biết "Chúng tôi hy vọng có thể làm việc cùng nhau (với OpenRA) để chia sẻ những cái nhìn bên trong, những kinh nghiệm thực tế và phát triển hơn nữa cộng đồng C&C thông qua nỗ lực đầu tiên này."

Khinh khí cầu Cá mập - vũ khí lợi hại của phe xã hội chủ nghĩa

Hiện tại hãng vẫn chưa cho biết rõ là sẽ làm lại phiên bản nào của C&C, nếu như tính thời điểm 25 năm trước thì vào ngày 26 tháng 9 năm 2020 sẽ ra mắt phiên bản kỷ niệm 25 năm của C&C. Vậy là sẽ còn gần 2 năm nữa để EA có thể làm mọi thứ tốt nhất và đẹp nhất dành cho sản phẩm này, từ đồ họa cho đến âm thanh cho đến chi tiết vật thể sẽ phải làm với độ phân giải cao để có thể tương thích với các dòng game hiện đại.

Cùng ngắm nhìn lại đoạn trailer đặc biệt đã làm xao xuyến biết bao nhiêu con tim của anh em thế hệ 8x,9x nhé. Chúng ta sẽ mãi sống với những kỷ niệm đẹp của một thời huy hoàng ấy, giờ đây chúng sẽ sắp được tái hiện trên nền game hiện đại nhưng vẫn giữ được những nét xưa cũ mà khó có thể thay thế được.

Viết bình luận