TIMED FINISHING - một khoảnh khắc biến Fifa 19 thành một môn học thực sự không dành cho tay mơ

Gà Béo 18/09/2018 09:02

MỤC LỤC [Hiện]


Chính vì vậy, sự xuất hiện "trở lại" của tính năng Timed Finishing sẽ khiến Fifa 19 chân thực hơn đồng thời cũng khó hơn. Nói "trở lại" vì thực tế tính năng này  đã từng xuất hiện ở bản FIFA World Cup 2010 dưới dạng hệ thống sút penalty. Tuy nhiên do một số trở ngại về độ khó cũng như thị hiếu lúc bấy giờ, tính năng này đã bị loại bỏ ở các phiên bản sau này.


Nếu bạn đang tự hỏi Timed Finishing  là gì? Tại sao lại đưa nó vào trong Fifa 19 để làm khó người chơi? Thì đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn.

Thực tế, Timed Finishing  có thể hiểu nôm na là thời gian chính xác để thực hiện một cú dứt điểm hoàn hảo na ná với canh Per trong Audition vậy đó. Để người chơi đễ mường tượng, EA đã bổ sung phần hướng dẫn về tính năng này vào trận đấu đầu tiên. Khi cầu thủ có cơ hội dứt điểm, Timed Finishing sẽ xuất hiện dưới dạng một thanh đỏ ở 2 đầu và xanh lá cây ở giữa. Dĩ nhiên thời điểm sút có độ chính xác cao nhất chính là nằm ở phần xanh lá cây rồi.


Với Timed Finishing , EA đã làm giảm độ may rủi trong mỗi cú dứt điểm xuống và biến Fifa 19 trở nên khó hơn kha khá. Lí do là những thứ quyết định sự chính xác của cú dứt điểm không chỉ còn phụ thuộc vào những thứ như chỉ số cầu thủ của ta và thủ môn đối phương và còn phụ thuộc vào việc người chơi căn "Per" có chuẩn không nữa.


Theo quan điểm của người viết thì đây là một hướng đi đúng đắn tạo thách thức nhiều hơn nhưng cũng đồng thời thể hiện dược khả năng của người chơi nhiều hơn. Còn bạn, bạn thấy sao? Hãy cho Game8 biết bạn nghĩ gì về Timed Finishing trong Fifa 19 nhé!

Viết bình luận