Tìm hiểu về Quik the Thunder Rabbit, tựa game suýt chút nữa chẳng thể "bước chân ra ánh mặt trời" từng là bí mật với mọi game thủ

VGA 26/05/2020 08:10

MỤC LỤC [Hiện]

Không phải tất cả những tựa game được sản xuất ra đều đến được tay game thủ. Một số ít dự án game vì lý do nào đó bị buộc phải ngừng lại giữa chừng trước khi chúng kịp hoàn thiện, và chỉ có ai trực tiếp tham gia phát triển mới biết về sự tồn tại này mà thôi. Nhưng trong cuộc sống luôn tồn tại ngoại lệ.

Sau khoảng thời gian hàng chục năm nằm trong bức màn bí mật, ngày hôm nay, Quik the Thunder Rabbit - một tựa game platform dành cho hệ máy SNES chưa từng được game thủ nào biết đến đã xuất hiện trên mạng internet thông qua tiết lộ của một game thủ mang nickname "TheRealPhoenix" trên diễn đàn AssemblerGames.

Thực tế thì Quik the Thunder Rabbit đã được phát hành lần đầu tiên vào năm 1994 dành cho mẫu máy tính Amiga của hãng Commodore International. Dù vậy trong lịch sử chưa từng ghi nhận bất kì thông tin nào về việc trò chơi có một phiên bản chuyển thể lên hệ máy SNES của Nintendo cả.

gameplay của Quik the Thunder Rabbit

Nguồn gốc hay lý do tại sao mà TheRealPhoenix lại có được dữ liệu của tựa game này không được đề cập đến cụ thể, chỉ biết rằng giờ đây bất kì ai cũng có thể tải về và chơi thử Quik the Thunder Rabbit thông qua các phần mềm giả lập SNES. Game có lối chơi thiết kế theo phong cách cuộn màn hình ngang truyền thống, tuy nhiên ở một số trường đoạn game sẽ chuyển sang thể loại đối kháng.

Theo chính TheRealPhoenix tiết lộ thì bản game được đăng tải đã qua chỉnh sửa chứ không phải bản gốc mà anh chàng này đang nắm trong tay. Đây đang là một thông tin khiến cho khá nhiều game thủ cảm thấy bức xúc, đặc biệt là giới sưu tầm game khi biết rằng những gì mà họ được biết chỉ là lịch sử đã bị một cá nhân tự tiện bóp méo.

Không có lý do nào được TheRealPhoenix đưa ra để giải thích cho quyết định có phần hơi ích kỷ của mình. Một số người đoán rằng có thể anh chàng này đang muốn "găm" bản game gốc lại để bán cho các nhà sưu tầm với giá cao, có thể lên tới hàng chục nghìn USD nếu như xét đến việc đây là một bản game chưa bao giờ xuất hiện trên thị trường và chỉ duy nhất TheRealPhoenix nắm trong tay mà thôi.

Viết bình luận