Tay cầm PS5 chính thức lộ diện, game thủ bật cười vì thiết kế đầy thú vị đến từ Sony

VGA 08/04/2020 10:39

MỤC LỤC [Hiện]

Theo chia sẻ từ đại diện của Sony, DualSense được thực hiện dựa trên thành công của bộ điều khiển DualShock 4, đồng thời tinh chỉnh thiết kế và thêm chức năng mới, bao gồm công nghệ phản hồi xúc giác để có trải nghiệm chơi game tuyệt vời hơn.

Để diễn giải một cách dễ hiểu, Sony đã lấy ví dụ khá cụ thể về hai tính năng "Adaptive Trigger" và "Haptic Feedback" được trang bị trên hai phím L2 và R2 của DualSense. Theo đó tùy từng trường hợp và ngoại cảnh thiết kế trong game, hai tính năng này sẽ phối hợp để tạo nên các trải nghiệm chân thực hơn. Đơn cử như sự nặng nề và chậm chạp mỗi khi người chơi lái xe vào các vũng bùng, lầy lớn. Hay cảm nhận được sức nặng đè lên mõi ngón khi kéo căng chiếc cung trên tay,... Ngoài ra các tính năng phụ trợ như mic đàm thoại, phím tắt chụp ảnh, ghi hình gameplay cũng được Sony tích hợp đầy đủ vào DualSense. 

Về thiết kế, hãng cho biết trước khi lựa chọn mẫu này đã sản xuất rất nhiều bản thử nghiệm cùng hàng loạt các game thủ có cỡ tay khác nhau nhằm đảm bảo sự thoải mái và khả năng trải nghiệm tuyệt vời nhất có thể mang lại bởi một tay cầm chơi game. Tuy nhiên, hầu như game thủ nào cũng cảm thấy thiết kế mới của DualSense có nhiều nét tương đồng với chiếc tay cầm của Xbox One.

meme chế vui về sự tương đồng của DualSense với hai người tiền nhiệm và cũng từng là đại kình địch trong truyện

Thậm chí là cả cái cách phối màu trên DualSense cũng khiến nhiều fan cứng của hệ máy PlayStation không khỏi liên tưởng. Dĩ nhiên những câu bông đùa về thiết kế của một chiếc tay cầm "khác giống nhưng chung một dàn" cũng chẳng ngăn được độ hot của DualSense tuy vậy với những meme được tạo ra thì vấn đề này cũng khá thú vị.

Một số ý kiến khác của game thủ về DualSense 

vẫn là một sự dung hợp hài hước

khớp đúng không nào?

Viết bình luận