Tất tần tật về Call of Duty Black Ops 4: Mọi thứ bạn cần biết từ không cốt truyện đến Battle Royale

Vector 10/06/2018 03:06

MỤC LỤC [Hiện]

Dù đây là điều khó tin với một trò chơi nổi tiếng về phần chơi đơn như Call of Duty, nhưng nó là sự thật. Black Ops 4 năm nay sẽ chỉ có 3 phần chơi chính bao gồm Multiplayer, Zombies và Blackout (chế độ Battle Royle).

Đúng vậy, Blackout là chế độ thay thế cho phần chơi đơn năm nay. Đây là tên gọi của Battle Royale trong Call of Duty. Không quá khó hiểu với quyết định này của Treyarch khi 2018 là năm chế độ Battle Royale đã lên ngôi và chiếm gần như toàn bộ thị phần của ngành công nghiệp game. Cái tên nổi nhất chính là Fortnite.

Một điều đáng ngạc nhiên nữa là Call of Duty năm nay sẽ loại bỏ hoàn toàn cơ chế Boots Jump (nhảy 2 lần) và Wall Running (chạy trên tường). Hầu hết những tựa game lấy bối cảnh chiến tranh quân sự tương lai của series Call of Duty đều có cơ chế Boots Jump và Wall Running. Điều này như thể hiện rằng công nghệ của tương lai vô cùng hiện đại, cho phép những người lính có nhiều khả năng hơn.

Còn Black Ops 4, các trận đấu được hứa hẹn sẽ hoàn toàn ở dưới mặt đất, không có chuyện nhân vật nhảy loạn xạ khắp cả bản đồ.

Trong phần thứ 4 này, người hâm mộ sẽ được nhìn thấy The Black Ops 3 Specialists quay trở lại với những nhân vật cũ như Ruin và Seraph, Firebreaker. Bên cạnh đó, người chơi cũng sẽ chào đón thêm các nhân vật mới có nhiều kỹ năng độc đáo hơn. Dưới đây là 3 nhân vật mới và kỹ năng của họ mà game thủ có thể lựa chọn trong game. Bao gồm:

  • Cash: Một nhân vật Medic mới, đóng vai trò support những người chơi khác và chữa lành khi họ bị thương
  • Recon: Nhân vật theo phong cách trinh sát, mang theo một phi tiêu cảm biến để làm nổi bật các khu vực trong bản đồ. Anh có thể hiển thị kẻ thù bằng Vision Pulse, trước đây được sử dụng bởi Outrider trong Black Ops 3, giờ đây có thể chia sẻ được cho toàn bộ nhóm.
  • Torque: Đây là một nhân vật khá giống với Rainbow 6 Siege khi có thể triển khai những lớp rào sắt nhọn để cản trở chuyển động của kẻ địch.

Các bản đồ trong game được hứa hẹn sẽ được update liên tục. Hiện tại, Treyarch đã giới thiệu 4 bản đồ mới bên cạnh những bản đồ cũ, bao gồm:

  • Contraband (mới)
  • Seaside (mới)
  • Payload (mới)
  • Frequency (mới)
  • Jungle (Black Ops)
  • Slums (Black Ops 2)
  • Summit (Black Ops)
  • Firing Range (Black Ops)
  • Nuketown (xuất hiện trong hầu hết các phần Call of Duty)

Đây là một trong những thay đổi lớn của năm nay, các loại súng sẽ có những item riêng biệt đi kèm. Điều này sẽ làm cho mỗi loại vũ khí sẽ trở nên hoàn toàn khác nhau, và những ai nắm vững được sự khác nhau đó sẽ làm chủ được trận đấu. Bên cạnh đó, mỗi loại súng sẽ được trang bị thêm một loại mod giúp tăng sức mạnh tổng thể của vũ khí. Ví dụ như Titan LMG sẽ có thêm mod lửa đàn áp, khi được trang bị, nó sẽ làm mờ màn hình của bất cứ kẻ địch nào dính phải.

Ngoài ra, các loại vũ khí trong Black Ops 4 sẽ có thêm dấu vết cháy mỗi khi đạn bắn ra. Vì vậy, người chơi sẽ có thể biết được xem đạn bay từ hướng nào. Điều này có thể thay đổi cục diện được trận đấu nếu người chơi biết tận dụng.

Việc loại bỏ cơ chế tự hồi máu đã có từ phần World War II, người chơi sẽ phải nhặt những bịch máu có trên chiến trường hoặc lấy nó từ Medic. Theo Treyarch, điều này sẽ bổ sung thêm vào những kế hoạch tác chiến của người chơi trước và trong trận đấu.

Người chơi sẽ phải tính toán xem lúc nào cần bơm máu, vì nếu trong quá trình bơm máu bạn bị dính đạn, quá trình này sẽ bị ngừng. Vì vậy bạn phải tạo được không gian cho việc hồi máu cũng như tìm cơ hội hạ những người không có cơ hội đó.

Treyarch cũng giới thiệu về một cơ chế chiến tranh mới có tên “Sương mù”. Về cơ bản thì cơ chế này không có gì thay đổi ngoài việc sẽ hạn chế tầm nhìn của người chơi xuống mức tối đa. Bạn chỉ có thể nhìn thấy bản đồ trong một phạm vi bán kính rất nhỏ, còn lại các chi tiết khác đều sẽ bị bôi đen. Ý tưởng này nhằm mục đích làm tăng cơ hội giao tiếp hay làm việc cùng nhau của các người chơi.

Người chơi sẽ được trải nghiệm chế độ zombies thông qua 3 phần chiến dịch chính là: Nine (bối cảnh trung cổ), Voyage of Despair và một chế độ chưa biết tên.

Ngoài ra người chơi còn có thể tùy chỉnh các yếu tố như tốc độ của zombie, tình trạng sức khỏe, sát thương của người chơi, chức năng hộp ma thuật, v…v… để tạo nên một trò chơi của riêng bạn, không đụng hàng với bất cứ ai.

Mục tiêu của Treyarch khi cung cấp sự tùy biến tự do là muốn phát triển chế độ zombie thành một chế độ có giá trị chơi lại cao. Game thủ có thể tham gia hàng ngày, hàng tuần, tháng hay thậm chí hàng năm mà không thấy nhàm chán.

Viết bình luận