Sử dụng hack trong game, hàng nghìn cheater phải “khóc thét” bằng việc mất sạch thông tin cá nhân

HNAQ 16/08/2019 08:56

MỤC LỤC [Hiện]

Vừa qua, công ty an ninh mạng Sophos đã phát hiện ra kể từ tháng 2 năm nay có rất nhiều người chơi đã tải xuống các phần mềm hack của CS: GO và Apex Legends. Đáng chú ý là trên thực tế những phần mềm gian lận này đã lây nhiễm virus vào máy tính của những người chơi này, sau đó chúng đánh cắp những thông tin cá nhân quan trọng để khai thác và sử dụng vào những mục đích xấu.

Trong một báo cáo của Sophos chỉ ra rằng, phần mềm độc hại này được “cha đẻ” của nó đặt tên là Baldr, nó phát huy hiệu quả vượt trội trong việc lấy được những dữ liệu nhạy cảm từ người dùng bị nhiễm virus, bao gồm thông tin thẻ tín dụng, tài khoản Amazon và Paypal, tài khoản Battle.net và Steam cũng như thông tin về thân phận thật sự ngoài đời của người chơi. Sophos miêu tả đây là một phần mềm cực kì nguy hiểm. Nhân viên nghiên cứu của công ty an ninh mạng này cho biết, Baldr bị ẩn đi ở các phần mềm hack như CS:GO Aimbot + Wallhack và Apex Legends New Cheat 0.2.1.

Một khi lấy được các dữ liệu, đội vận hành của Baldr sẽ bán lại nó ở chợ đen ngay lập tức, nhân viên nghiên cứu của Sophos bày tỏ mình đã lần theo dấu vết của gần một nghìn vụ án do Baldr tạo nên, phạm vi phân bố của nó trải dài trên khắp thế giới, chủ yếu tập trung tại Indonesia, Brazil, Nga và Mỹ. Các quảng cáo của phần mềm hack chứa Baldr xuất hiện trong phần mô tả video trên Youtube, đồng thời đội ngũ hỗ trợ của Baldr còn quảng cáo nó trên Twitch và Discord.​

Hiện nay, những thông tin mà Baldr đã bán được thành công trên chợ đen không thực sự nhiều vì đa phần trong đó là những thông tin không quan trọng, nhưng trên kết quả này thì đây chính là bài học khá đắt cho những kẻ chỉ muốn chiến thắng bằng mọi cách trong game, sử dụng các phần mềm hỗ trợ nhằm đánh bại người khác một cách dễ dàng và khiến người khác phải cảm thấy bực mình.

Viết bình luận