Streamer nổi tiếng bỏ Fortnite để sang chơi Apex Legends, tham vọng của Epic Games có nguy cơ sụp đổ

Risechi 22/02/2019 08:10

MỤC LỤC [Hiện]

Lên sóng 2 tuần, "chủ tịch" Apex Legends đã "giả bộ" làm gì những ngày qua? Cũng không có gì nhiều, chỉ là Apex Legends mới "đá đít" PUBG khỏi top 10 game được theo dõi nhiều nhất, thu hút một lượng game thủ nho nhỏ, tầm 2-3 chục triệu người chơi thôi, cũng chỉ đạp vỡ vài cái kỉ lục và định hình tương lai của Battle Royale... Và mới đây thì có vẻ như các Streamer của Fortnite lại chuyển qua chơi Apex Legends cả rồi.

Nhìn đâu xa, ngay trên Twitch, số lượng người chơi Apex Legends đang đè bẹp Fortnite và nguyên nhân tạo nên thành công này có lẽ là vì các streamer nổi tiếng đều đồng loạt chuyển qua chơi tựa game này. Có thể kể đến những cái tên lớn như Shroud, Dr Disrespect hay thậm chí cả những cái tên như Ninja, Tfue - những streamer Fortnite nổi tiếng - cũng bỏ nhà qua Apex Legends làm tí va chạm.

Lý do vì sao thì nhiều lắm, có thể kể đến đó là vấn nạn "đá máy" qua Stream Fortnite khiến các Streamer khốn đốn, kế đến là lối chơi có phần nhạt nhẽo khi phần lớn người chơi đều chỉ mong giành top 1 nên cố gắng tránh giao tranh nhiều nhất có thể. Tiếp nữa, các Streamer cũng phải thừa nhận rằng game Fortnite đang dần trở nên nhàm chán và một tựa game mới nổi hót bỏng chuột như Apex Legends là lựa chọn ưu tiên của họ vào lúc này.

Và tất nhiên, việc Fortnite mất đi người chơi khiến Epic Games khốn đốn vì ai cũng hiểu rằng, lượng người chơi khổng lồ của game là thứ đảm bảo tốt nhất cho Epic Store trong cuộc chiến giành thị phần với Steam. Khi mà lợi thế lớn mất dần, Epic Games sẽ gặp khó khăn trong việc giữ chân các nhà phát triển game cũng như đảm bảo một lượng khách hàng nhất định. Có vẻ như tương lai sắp tới của Epic Game không tươi sáng cho lắm nếu như họ không tim ra cách để đối phó với vấn đề nhức nhối này.

Viết bình luận