Streamer bị ban thẳng tay sau khi bị phát hiện dùng hack/cheat khi đang live stream Apex Legends

NhatQuang 09/03/2019 15:07

MỤC LỤC [Hiện]

Vấn nạn hack/cheat hay sử dụng phần mềm thứ ba can thiệp vào game gây mất cân bằng game vẫn đang là vấn đề nhức nhối chưa thể giải quyết triệt để đối với các nhà phát hành game.

Vẫn tưởng hack/cheat vốn chỉ được sử dụng bởi những gamer thiếu ý thức và vô danh. Tuy nhiên vào ngày 7/3 vừa qua, một video đã được đăng lên subreddit của LivestreamFails cáo buộc streamer người Argentina 'MOBADOS' sử dụng phần mềm của bên thứ ba để hỗ trợ chơi Apex Legends.

Bài đăng nhanh chóng gây được sự chú ý trong cộng đồng game thủ, và ngay lập tức những phân tích được đưa ra cho thấy rằng quả thật anh chàng streamer này đã sử dụng "Aimlock" và "Norecoil" - Từ đó cho anh chàng streamer này khả năng xả đạn và kẻ thù chính xác đến đang kinh ngạc.

Để giải thích rõ hơn thì Aimlock là phần mềm giúp giữ tâm ngắm của người chơi khóa vào mục tiêu đang di chuyển, trong khi Norecoil loại bỏ hầu như tất cả độ giật khi vũ khí được bắn - cho phép người chơi bắn thẳng hoàn toàn.

Ngay sau khi đoạn video tố cáo được đăng tải, "MOBADOS" - Streamer hiện đang thuộc biên chế hợp tác của Twitch đã bị hủy hợp đồng và cấm hoàn toàn streaming trên Twitch.

Đây cũng là một hồi chuông cảnh báo về vấn nạn lợi dụng hack/cheat trong Apex Legends nói riêng và Game online nói chung đang ngày càng tăng cao đến mức đáng báo động.

Viết bình luận