Steam tiếp tục chiến dịch làm sạch content, hơn 170 tựa game "troll" đã bị xóa trong những tuần gần đây

Gà Béo 02/10/2018 13:23

MỤC LỤC [Hiện]

Valve gần đây đã thông báo rằng họ đang áp dụng một phương pháp tiếp cận mới để xử lý nội dung. Những tựa game bị nền tảng này xếp vào dạng “lừa đảo bất hợp pháp hoặc xuyên tạc” chắn chắn sẽ bị loại bỏ. Tất nhiên rất nhiều người và cả những đối thủ cạnh tranh ngay lập tức lên tiếng chỉ trích cách làm của Steam là độc đoán và gây hại cho người sử dụng.


Dẫu vậy nếu xem xét qua 179 tựa game đã bị Steam loại bỏ trong vài tuần qua, nhiều người chắc cũng sẽ đồng tình với nền tảng này vì quả thực những tựa game "troll" này vốn chẳng vui tí nào nếu để nhân vật chính bắt gặp. Có thể kể đến những cái tên như Boobs Battleground, LOGAN vs. KSI, Putin, Boobs and Trump, Mariko: Hot Nightlife, Home Alone Girlfriend, Dad’s Co-Worker, X-Ray Hospital, Boobs Puzzle, Rich Life Simulator VR, Simulator Hipstera 2K17, Bitcoin Highway, MILF, Big Dick, Make Borders Great Again, Love Games. Đặc biệt những tựa game có từ khóa "Hentai" chắc chắn sẽ bị kiểm duyệt gắt gao hơn để đảm bảo những nhà làm game muốn kiếm tiền nhanh không đi quá xa.


Không chỉ vậy, Steam còn tiến hành điều tra về lịch sử phát triển và nhân thân những cá nhân hay đơn vị làm ra những tựa game "troll" dạng này. Ví dụ như điều tra xem nhà phát triển này là ai, họ đã làm gì trong quá khứ, hành vi của họ trên Steam với tư cách là nhà phát triển, khách hàng, thông tin ngân hàng, nhà phát triển họ liên kết và hơn thế nữa. Tất cả điều này được thực hiện để trả lời câu hỏi "Chúng ta đang hợp tác với ai và tại sao họ muốn bán trò chơi này?"


Mặc dù Steam vẫn đang tiếp tục công cuộc "thanh lọc nội dung" của mình nhưng nền tảng này cũng có những động thái xoa dịu những khách hàng thích những yếu tố người lớn. Và đây cũng là lí do để những tựa game gán nhãn "Adults" được kiểm duyệt xuất hiện trong bộ lọc hoàn toàn mới của Steam xuất hiện trong thời gian tới.

Viết bình luận