Steam đón chào tháng 2 với hơn 18 triệu người truy cập đạt kỷ lục chưa từng có

HNAQ 05/02/2020 08:21

MỤC LỤC [Hiện]

Vừa mới đây, Steam đã đạt được một kỷ lục mới chưa từng có trong lịch sử khi đạt 18,8 triệu người dùng truy cập. Theo SteamDB, kỷ lục trước đó được thiết lập vào tháng 1 năm 2018 với 18,537,490 người dùng truy cập. Sau 2 năm thì kỉ lục này đã bị phá vào lúc 14h20 theo giờ nước Anh với 17,801,940 người dùng truy cập.

Những con số thú vị này có phần hơi ‘hài hước’ vì số người dùng đồng thời chơi game cao nhất Steam ghi được trên Steam là 5,8 triệu, trong khi đó kỷ lục được thiết lập vào năm 2018 là có tổng số người chơi cùng lúc trên Steam là khoảng 7 triệu người. Điều này có thể lí giải được việc có rất nhiều người dùng chỉ đăng nhập vào Steam mà không chơi game hay sử dụng bất kì ứng dụng nào đến từ nền tảng này. Steam có hệ thống đăng nhập tự động khi người dùng windows mở máy tính của mình lên nên điều này là hoàn toàn dễ hiểu.

Hiện tại Valve đang cho phép chơi miễn phí các phần của Half-Life có sẵn trên Steam, đây cũng có thể được xem là chương trình khuyến mãi trước khi Alyx ra đời. Người chơi sẽ được chơi miễn phí chứ không phải là sở hữu được nó trong vòng 2 tháng tới cho đến khi phát hành Half-Life: Alyx hứa hẹn sẽ ra mắt vào tháng 3. Những game có thể chơi miễn phí là Half-Life, Half-Life 2 và các DLC kèm theo như Half-Life: Oppting Force, Half-Life 1: Source, và Half-Life: Blue Shift. Đây là những ưu đãi rất hấp dẫn nên người dùng có thể thử qua.

Viết bình luận