Steam chính thức đạt 1 tỷ tài khoản và 90 triệu người dùng hằng tháng

HNAQ 02/05/2019 13:20

MỤC LỤC [Hiện]

Thật đáng kinh ngạc với việc Steam có “dân số” bằng 1/7 dân số thế giới hiện tại, nhưng lượng lớn tài khoản trong đó là spam, lừa đảo và các bot. Số tài khoản này có thể lên tới hàng chục, hàng trăm triệu.

Vào khoảng 6 tháng trước, Valve đã thông báo rằng Steam đã có hơn 90 triệu lượt đăng ký hằng tháng, tăng lên từ 67 triệu so với một năm trước đó. Đó là sự tăng trưởng thật đáng kinh ngạc, nó được thúc đẩy bởi sự gia tăng từ phía Trung Quốc.

Cơ sở dữ liệu cho thấy lượng người chơi ở châu Á có độ lớn ngang với Mỹ và Tây Âu. Theo bài thuyết trình vào tháng 10 năm 2018, Steam đã có hơn 47 triệu lượt đăng ký hằng ngày và lập kỷ lục mới về lượng người dùng trong một thời điểm là 18,5 triệu, tăng tương ứng từ 33 triệu và 14 triệu chỉ vài tháng trước đó.

Một lần nữa Trung Quốc là nhân tố quyết định sự tăng trưởng đó, nó nhanh đến mức từ trước đến nay chưa hề xảy ra. Theo TechRaptor chỉ ra rằng, bản cập nhật kinh doanh của Steam tại Hội nghị nhà phát triển trò chơi năm nay, 87,5% giao dịch của Steam ở châu Á năm 2018 đã sử dụng các phương thức thanh toán không chuẩn.


Cuộc chiến giữa Epic Games và Steam vẫn đang rất nóng

Điều đó có ý nghĩa lớn trong việc tranh chấp giữa Steam và Epic Games đang nóng hơn bao giờ hết. Epic Games đang thiếu hỗ trợ thanh toán đối với các phương thức thay thế, khoảng 80% các giao dịch EGS sử dụng thẻ tín dụng và Paypal, đó cũng chính là lý do Steam luôn dẫn đầu ở khu vực châu Á.

Viết bình luận