Steam chính thức có mặt tại thị trường Trung Quốc

Vector 13/06/2018 03:35

MỤC LỤC [Hiện]

Vừa qua, Valve đã công bố chính thức về việc sẽ có quan hệ đối tác với Perfect World Co. để giới thiệu Steam China. Theo đó, nền tảng bán lẻ Steam sẽ chính thức đặt chân vào đất nước tỷ dân này. “Chúng tôi sẽ cung cấp cho các game thủ và nhà phát triển Trung Quốc một cách thức mới để truy cập vào hệ thống trò chơi cũng như giải trí rộng lớn của Steam”.

Đây được coi là một bước đi lớn của Valve. Tuy nhiên, vẫn còn hạn chế là người dùng tại Trung Quốc vẫn có thể mua game một cách thoải mái, nhưng lại không thể tham gia các diễn đàn hay giao lưu với game thủ khác. Valve vẫn đang từng bước xử lý vấn đề này.

Động thái đưa Steam vào Trung Quốc của Valve diễn ra sau 1 năm kể từ khi Tencent - một trong những tập đoàn lớn nhất tại Trung Quốc, mở rộng thị phần sang các nước phương Tây. Hiện tại Tencent đã sở hữu Riot, hãng phát triển League of Legends, cũng như 40% cổ phần của Epic Games (Fortnite). Tencent gần đây cũng đã hợp tác với JJ Abrams để khởi động Bad Robot Games, và giữ quyền phát hành PUBG tại Trung Quốc.

Trong khi đó, Perfect World được cấp phép vận hành Dota 2 của Valve và CS: GO tại Trung Quốc. CEO Robert H. Xiao cho biết sẽ đem lại nhiều trò chơi hơn nữa tới đất nước này thông qua nền tảng Steam. Đây sẽ là một cách định hình lại thị trường Trung Quốc. Steam China nếu được thông qua toàn bộ, thì sẽ là một chiến thắng cực lớn cho Perfect World.

Có thể nói cuộc chiến thâu tóm thị phần giữa 2 ông lớn của Trung Quốc đang rất căng thẳng. Còn về phía Valve, hãng cho biết sẽ không hề có sự thay đổi nào đối với các hoạt động và dịch vụ quốc tế. Họ vẫn đang cố gắng để người dùng Trung Quốc có thể truy cập được toàn bộ dịch vụ cộng đồng của Steam. Và các thông tin thêm về vấn đề này sẽ được hãng tiết lộ sau.

Viết bình luận