Steam China sẽ gần như hoàn toàn độc lập với Steam toàn cầu

HNAQ 23/08/2019 08:40

MỤC LỤC [Hiện]

Hiện nay, số lượng game thủ ở Trung Quốc rất lớn và người sử dụng Steam cũng vậy. Steam không đượcc hính thức chấp thuận ở thị trường nước này nhưng hàng triệu game thủ Trung Quốc vẫn sử dụng nó mỗi ngày (Tiếng Trung giản thể là ngôn ngữ phổ biến thứ hai được sử dụng trên nền tảng). Các nhà phát triển Trung Quốc đang phát triển mạnh mẽ và các nhà xuất bản quốc tế lớn đang tăng cường nỗ lực để phục vụ thị trường.

Bản thân Valve cũng đang tìm cách tận dụng thị trường cực kỳ sinh lợi đó. Ngay bây giờ, tình hình Steam ở Trung Quốc đang phức tạp nhất: Steven đã giải thích trong báo cáo chuyên sâu về "sự kiểm duyệt, Steam và sự gia tăng bùng nổ của trò chơi PC ở Trung Quốc". Chính quyền Trung Quốc cũng điều chỉnh chặt chẽ về các trò chơi điện tử trong nước, bằng cách nào đó Steam đã thoát khỏi sự giám sát chặt chẽ này và không ai có thể chắc chắn được vì sao.

Valve không có ý định loại trừ Steam China - Powers nói, nhưng anh ta ít nói về các game đi theo hướng khác: Khi được hỏi về các game trên Steam ban đầu không được phát hành trên Steam China, và liệu phiên bản toàn cầu của Steam sẽ vẫn có thể truy cập được sau khi Steam China ra mắt, anh ấy chỉ nói là "không có gì thay đổi về Steam toàn cầu".

Có thể thấy được đây là bước đi lớn của Valve khi kết hợp với Perfect World để tạo nên một thị trường rộng mở và tạo nên dịch vụ tốt nhất có thể cho khách hàng tại quốc gia này. Đây cũng là động thái cho thấy việc cạnh tranh giữa Steam và Epic Game Store cực kì rõ rệt. Vậy là trong thời gian sắp tới, có thể chúng ta sẽ khó gặp những người Trung Quốc ở trong những tựa game như CS:GO, PUBG…

Viết bình luận