Sợ bị cracked nên không cập nhật Nier: Automata, đó có được coi là lý do chính đáng?

Bloodylord 06/07/2017 14:20

(Game8) - Sau gần 4 tháng tung ra thị trường, phiên bản PC của Nier: Automata vẫn chưa nhận được dù chỉ một bản cập nhật để sửa các lỗi có thể coi là rất cơ bản. Liệu lấy lý do sợ bị crack có được coi là chính đáng?

>> Cách lên cấp nhanh trong Blade and Soul

Sau khi được tung ra thị trường trên hệ máy PC, Nier: Automata đã bán ra được gần 500 nghìn bản theo như số liệu có được từ Steamspy. Với số lượng bán ra như thế, Nier: Automata đã dễ dang vượt mặt cả Vanquish và Bayonetta để trở thành tựa game bán chạy nhất trong số những tựa game mới ra mắt của PlatinumGames (dĩ nhiên là chỉ tính trên hệ máy PC). Thế nhưng điều đáng buồn nhất đó là kể từ khi ra mắt, Nier: Automata chưa hề nhận được bất kì bản cập nhật nào để sửa những lỗi đã được nhiều người phản hồi.

Lý do sợ bị crack liệu có thuyết phục không? Chẳng lẽ vì sợ bị crack mà nhà phát hành quyết định bỏ mặc Nier: Automata cùng với gần 500 nghìn người chơi đã bỏ tiền ra để mua tựa game này? Square Enix có biết về những lỗi hiện có của Nier: Automata. Họ tuyên bố rằng họ vẫn "đang nghiên cứu tìm cách" để sửa các lỗi của Nier: Automata, nhưng e rằng quá trình này sẽ còn tiếp diễn dài dài.

Hiện tại, cách duy nhất để cho game thủ chơi Nier: Automata trên PC vượt qua được một số lỗi tương thích trong game là sử dụng mod FAR của Kaldaien. Nhưng mod này cũng rất hạn chế, không hoàn toàn khắc phục được tất cả các lỗi, và một số lỗi cần có quyền truy cập nguồn thì mod cũng bó tay. Nếu vẫn thực sự muốn chơi Nier: Automata, người chơi chỉ còn cách "sống chung với lũ", hoặc ngồi chờ một phép lạ khi Square Enix quyết định tung ra bản cập nhật đầu tiên cho tựa game hot này. Hoặc nếu bạn có PS4, PS4 Pro thì hãy quên ý định mua phiên bản PC của tựa game này đi.

Điểm đáng chú ý rằng Nier: Automata được đồng sản xuất bởi PlatinumGames, nhưng khác với hai tựa game khác của PlatinumGames là Vaquish và Bayonetta, phần nhà phát triển của Nier: Automata chỉ liệt kê mỗi Square Enix. Có lẽ cũng chính vì thế mà trong khi 2 tựa game kia nhận được nhiều bản cập nhật sửa lỗi thì Nier: Automata vẫn bị bỏ bê.

Đây chắc chắn sẽ là một điểm trừ lớn dành cho Square Enix. Nếu đối với những phần cứng đã được Square Enix kiểm tra "kĩ lưỡng" trước khi cho ra mắt Nier: Automata trên PC, tựa game này vẫn gặp nhiều lỗi tương thích như vậy, thì trong tương lai với nhiều những phần cứng mới, liệu tựa game này có còn chạy được trên PC hay không? Nhưng nói gì thì nói, Nier: Automata vẫn là một tựa game hay từ gameplay đến cốt truyện, mong rằng Square Enix sẽ sớm đưa ra bản cập nhật sửa lỗi để fan hâm mộ có thể thưởng thức tựa game này đúng nghĩa.

Viết bình luận