Siêu sao bóng đá Mesut Ozil bị xóa khỏi PES 2020 ở Trung Quốc vì chỉ trích chính phủ Trung Quốc trên tweet

Dũng 21/12/2019 10:15

MỤC LỤC [Hiện]

Ozil dính phải vụ bê bối với vấn đề chính trị tại Trung Quốc

“Arsenal” Mesut Ozil đã gây chấn động khi chỉ trích việc chính phủ Trung Quốc lạm dụng nhân quyền và đàn áp người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ, nguyên văn như sau: “[In China] Qurans are burned, mosques were closed down, Islamic theological schools, madrasas were banned, religious scholars were killed one by one. Despite all this, Muslims stay quiet.” - [Ở Trung Quốc], nhà thờ Hồi Giáo bị đóng cửa, các trường học Hồi Giáo thì bị đóng cửa, các học giả tôn giáo bị giết từng người một. Sau tất cả những chuyện đó, họ vẫn im lặng.”

Dòng tweet đã gây ra phản ứng dữ dội giữa những người hâm mộ Arsenal Trung Quốc và Arsenal thì “nỗ lực” trong việc tránh xa rắc rối: “Là một câu lạc bộ bóng đá, Arsenal luôn tuân thủ nguyên tắc không tham gia vào chính trị” nhưng cũng không làm nguôi đi cơn phẫn nộ. Các comment ác ý ngày càng nhiều, áo của Arsenal thì bị đốt cháy và đài truyền hình Trung Quốc hủy lịch phát sóng trận đấu giữa Arsenal và Manchester City. 

Bây giờ thì sự giận dữ lan tỏa đến cả trò chơi điện tử khi Ozil đã bị “xóa” khỏi PES 2020 ở Trung Quốc. Theo BBC, nhà phân phối Netease đã xóa Ozil khỏi 3 phiên bản của PES 2020 tại Trung Quốc, cho rằng tweet của anh ấy đã “làm tổn thương các fan hâm mộ và xâm phạm tinh thần thể thao. Chúng tôi không muốn hiểu, không chấp nhận và cũng không thể tha thứ.”

Điều này cũng không có gì là bất ngờ khi “xóa” một người  khỏi một trò chơi điện tử vì họ chỉ trích chính phủ Trung Quốc vì Trung Quốc chủ động kiểm duyệt các trò chơi điện tử và các hình thức truyền thông giải trí khác, và duy trì các chính sách đảm bảo các công ty nước ngoài ít có thể can thiệp. 

Đại diện của Konami từ chối bình luận bất cứ điều gì về việc loại bỏ Ozil khỏi PES 2020 tại Trung Quốc. Nếu như có thêm thông tin gì từ Netease thì Game8 sẽ cập nhật thêm cho bạn đọc nhanh nhất có thể.

Viết bình luận