Sau nhiều năm vứt xó, Steam chính thức có ứng dụng chat đa tính năng, siêu tiện lợi

Vector 14/06/2018 02:34

MỤC LỤC [Hiện]

Vừa qua, Valve đã phát hành một hệ thống trò chuyện mới cho nền tảng Steam. Ứng dụng mới này có một loạt tính năng mới bao gồm danh sách bạn bè tùy chỉnh đẹp hơn, tùy chọn trò chuyện nhóm, trò chuyện thoại liền mạch hơn, chế độ ẩn, liên kết yêu cầu kết bạn có thể chia sẻ và nhiều hơn thế nữa.

Danh sách bạn bè mới cho phép bạn bè, nhóm, và cuộc trò chuyện yêu thích luôn được duy trì ở đầu danh sách, nơi người dùng có thể dễ dàng theo dõi ai đang chơi game gì và những ai đang chời cùng nhau. Các nhà phát triển trò chơi bây giờ sẽ phải có thêm tùy chọn mới bao gồm các thông tin khác của người dùng, hay vị trí của người dùng ở trong game, thậm chí là họ có sẵn sàng chơi cùng người khác hay không.

Hiện tại, các hình ảnh, video, tweet, âm thanh và phương tiện truyền thông trực tuyến khác có thể chia sẻ thông qua ứng dụng trò chuyện mới này của Steam. Hoặc người dùng có thể chia sẻ các liên kết phiếu mua hàng thương mai với nhau. Valve cũng hứa hẹn rằng ứng dụng mới này sẽ được bảo mật và mã hóa thông tin tốt hơn.

“Việc trò chuyện bằng giọng nói sẽ sử dụng định dạng mã hóa Opus chất lượng cao. Tất cả lưu lượng thoại hay lưu lượng truy cập đều sẽ được mã hóa và gửi về máy chủ Steam thay vì gửi trực tiếp cho mọi người như trước nữa.” Đại diện Valve giải thích, “Điều này sẽ giúp giữ bí mật địa chỉ IP, che giấu vị trí thực của bạn cũng như ngăn chặn các cuộc tấn công mạn.”

Người dùng sẽ cần tham gia vào bản beta của Steam Client nếu muốn sử dụng thử ứng dụng chat mới này. Bạn có thể tìm tùy chọn để tham gia trên trang cài đặt ứng dụng hoặc bạn có thể tự động thực hiện từ trang Steam Chat.

Mời các bạn cập nhật tin game hấp dẫn tại trang tin Game8.

Viết bình luận