PUBG Update 15: Bản đồ mới cực kì khốc liệt, súng mới thay thế SCAR-L, vòng bo siêu "thông minh"

Vector 20/06/2018 22:16

MỤC LỤC [Hiện]

SANHOK là kiểu bản đồ lấy khung cảnh các nước tại khu vực Đông Nam Á. Nó đã có mặt trên test server 4 lần để game thủ trải nghiệm trước, đồng thời giúp nhà phát triển sửa chữa các lỗi còn tồn đong. Trong lần cập nhật cuối cùng trên test server này, đơn vị phát triển đã xác nhận nó sẽ có trên live server – server chính thức vào 22/06 tới.

Chi tiết về bản đồ này như sau:

  • Đây là bản đồ với kích thước 4x4 km, chỉ bằng ¼ so với 2 bản đồ đầu tiên. Mỗi game vẫn có đầy đủ 100 người chơi với rất nhiều chỗ loot đồ. Đồng thời, diện tích biển và bãi cát chiếm 1 số lượng rất lớn, do đó, tính chất combat của bản đồ này sẽ “kinh hoàng” hơn rất nhiều so với 2 bản đồ trước đó.
  • Về mặt hiệu năng: Nhằm giúp giảm tải 1 số lượng game thủ lớn nhảy dù có thể gây lag, các game thủ và phương tiện ở xa sẽ không xuất hiện đồng thời trên màn hình người chơi. Điều này giúp tối ưu hiệu năng game và làm cho nhân vật không bị trễ chuyển động khi nhảy dù hoặc chạm đất, giảm thiểu tối đa tình trạng chết bất ngờ khi rơi xuống đất vì lag.
  • Về gameplay: Thời tiết sẽ thay đổi liên tục, người chơi vừa phải đối phó với kẻ địch và chính với thời tiết. Ngoài ra, giai đoạn chờ máy bay cho phép người chơi giết thời gian bằng trò ném táo nhau.
  • Vùng ném bom: Nhỏ hơn và nhanh hơn. Vùng tâm ném bom có thể xuất hiện ở vùng xanh (Outside Playzone), do đó, các game thủ có thói quen chạy chậm hơn bo khép sẽ phải dè chừng khi có thể bị gậy ông đập lưng ông. Tính móc lốp kẻ địch trong bo nhưng lại dính đúng vùng ném bom.
  • Bo xanh (Bluezone): Thời gian Bluezone bắt đầu chạy nhanh hơn nhưng tốc độ chạy chậm hơn. Bluezone giờ đã “thông minh” hơn khi nó tự kiểm tra số lượng người chơi còn lại trước khi bắt đầu khép. VD: Số lượng người còn ít thì thời gian bo xanh bắt đầu chạy sẽ nhanh hơn, thậm chí tốc độ bo cũng cao hơn. Tuy nhiên, bán kính vòng bo xanh không đổi.
  • Cân bằng tỉ lệ xuất hiện item: Nhằm giúp chiến trường SANHOK khốc liệt hơn, tỉ lệ xuất hiện item sẽ tăng lên: AR, SMG, DMG có tỉ lệ xuất hiện tăng thêm 5% so với 2 bản đồ trước đó. 8x và 15x không xuất hiện ngoài bản đồ SANHOK nhưng có thể xuất hiện trong thùng tiếp tế (hòm thính)
  • Những địa điểm nổi bật của SANHOK:

Cave: Khu vực khảo cổ bỏ hoang với nhiều item giá trị, có thuyền để thoát ngay sau khi loot đồ xong, mức độ combat cao

Ruins: Hứa hẹn những màn combat gay cấn tầm gần. Có thể ví nó như “School” thứ 2 của bản đồ Erangel.

Paradise Resort: Với những hành lang dài, đây có thể coi là 1 vị trí đặc địa cho những tay bắn tỉa có khả năng vẩy đạn tốc độ cao, những phòng nối tiếp phòng là thảm họa với những người không thể chơi shotgun, thậm chí nó cũng được coi là địa điểm lý tưởng để kiểm tra kĩ năng sử dụng SMG của bạn.

Training Center: Khu vực bố trí tại 1 hõm đồi với tầm quan sát rộng nhưng đồng thời cũng có nhiều chỗ núp. Mức độ item ổn nhưng thực sự phải tỉnh táo vì bạn có thể bị móc lốp bất cứ lúc nào, thậm chí nằm ngay chỉ sau 1 viên bắn tỉa từ khu vực sườn đồi 4 bên

Quarry: Một sự kết hợp hoàn hảo của khu nhà nước và mỏ tại map Erangel. Quarry của Sanhok có rất ít chỗ lấp, tầm nhìn rộng, chiếm các cao điểm để phát hiện kẻ địch trước mang lợi thế lớn cho bạn.

Docks: Khu cảng biển với nhiều điểm loot đồ trong các thùng Container, địa điểm ưa thích cho những tay thích combat tầm gần hoặc tầm trung. Tuy nhiên, đây cũng là địa điểm rất khó vừa loot, vừa quan sát kẻ địch, bạn chẳng thể biết thứ gì sẽ rình rập mình ở chỗ rẽ tiếp theo

Roads: 1 số điểm tại Sanhok bố trí hệ thống đường bê tông dễ đi nhưng lại có nhà và nhiều chỗ lấp 2 bên. Một địa điểm vô cùng đáng sợ cho những chuyến phượt bằng phương tiện qua đây. Bạn có thể bị phục kích bất cứ lúc nào.

- Tối ưu lại hệ thống server, xử lý các vật thể ở gần để tăng hiệu năng: Việc tối ưu áp dụng cho nhân vật, phương tiện và vũ khí. Mục tiêu chính vẫn là cải thiện độ trễ giữa người chơi và chống sụt khung hình.

PUBG đang diễn ra giải Global Invitational 2018. Một số khu vực đã xong vòng loại quốc gia để chuyển sang vòng loại khu vực. Nhân sự kiện này PUBG Corp. cũng muốn quảng bá hình ảnh giải trên dù của người chơi. Tuy nhiên, với người chơi có skin dù The Bengal Tiger sẽ không bị thêm chữ quảng cáo

  • QBZ95 – Mẫu AR độc quyền cho bản đồ Sanhok, thay thế cho sự xuất hiện của SCAR-L nhưng có vẻ như nó thậm chí còn tốt hơn rất nhiều.
  • QBZ sử dụng đạn 5.56mm, băng đạn 30 viên tiêu chuẩn, update lên 40 viên với bằng đạn mở rộng và băng đạn xịn. Độ giật ổn định và dễ điều khiển hơn. Tốt cho cả combat tầm gần và tầm xa. Một vũ khí rất hoàn hảo cho các trận đụng độ tại Sanhok
  • QBZ có tỉ lệ xuất hiện cao gấp 1.4 lần so với SCAR-L ở 2 bản đồ trước đó.
  • Chỉnh sửa lại độ chính xác của súng khi thay đổi tư thế. Trong giai đoạn chuyển đổi từ tư thế đứng, ngồi, nằm, độ chính xác của súng sẽ giảm xuống. Nó chỉ ổn định lại khi tư thế của bạn đã ổn định. Việc này chống lại tình trạng, người chơi có lợi thế trong quá trình chuyển đổi tư thế, trong khi đối phương vẫn giữ nguyên tư thế.
  • Người chơi, đội thắng có 8 giây để ăn mừng nếu đứng top 1. Người theo dõi cũng sẽ được theo dõi luôn giai đoạn này. Kết quả của đội thắng sẽ được hiển thị trên màn hình.

  • Chế độ chọn map sẽ được thay đổi lại như sau:
    • Sẽ chỉ có 2 playlist để người chơi lựa chọn: The Battle Royale và The Mini Royale.
    • The Battle Royale bao gồm 2 map Erangel và Miramar. Người chơi sẽ được random vào 1 trong 2 bản đồ này.
    • The Mini Royale hiện chỉ có rieegn Sanhok
    • Nếu chọn cả 2 playlist: Random vào 1 trong 3 map.

  • Update hiển thị trong game
    • Nâng cấp hệ thống hiển thị Danh Sách Bạn Bè
    • Xếp hạng và Replay được nâng cấp
    • Thay đổi 1 loạt các thông báo khác từ trong lobby, trong Tìm Trận, hòm đồ, map…
  • Nâng cấp mini-map trong game
    • Mini-map sẽ tự động điều chỉnh độ phóng to thu nhỏ tùy thuộc tốc độ di chuyển, giúp người chơi quan sát rộng hơn về mặt địa hình. Có thể bật tắt trong phần menu.
  • Mini-map có thể mở rộng hơn ở góc dưới bên phải. Sử dụng phím “N” mặc định để điều chỉnh
  • Giúp người chơi nhìn bo xanh tốt hơn, toàn bộ phần từ viền bo xanh trở ra sẽ được phủ màu xanh.

  • Thanh đo khoảng cách từ người chơi đến bo xanh và bo trắng được nâng cấp.
  • Bổ sung settings cho điều chỉnh độ nhạy của các loại ống ngắm –scope.
  • Tâm ngắm hiện đã chuyển sang dạng RGBA, cho phép người chơi tùy chỉnh trong 16,8 triệu màu, không cố định vào 1 số màu nhất định.
  • Phần loading sẽ hiển thị lời nhắc hoặc hướng dẫn.
  • Tiếng âm thanh máy bay giai đoạn nhảy dù được giảm xuống
  • Âm lượng của cơ thể di chuyển nước được giảm xuống
  • Âm lượng của máy bay thả hòm tiếp tế được làm chuẩn xác hơn. Âm thanh phản hồi vào tai người nghe khi bay ở từng khu vực vẫn rõ ràng như cũ nhưng khoảng cách xa nhất có thể nghe thấy tiếng máy bay được giảm xuống.
  • Điều chỉnh chính xác tiếng các loại lựu đạn khi ném xuống nước
  • Âm thanh vũ khí được nâng cấp toàn bộ: Loại bỏ các hiệu ứng dư thừa, thiếu chân thực
  • Aviator: 20%
  • Eguinox: 15%
  • Triumph: 10%
  • Raider: 15%
  • Fever: 2.5%
  • Militia: 15%
  • Biker: 10%
  • Desperado: 2.5%
  • Survivor: 5%
  • Wander: 5%
  • Nâng cấp hiệu ứng khi đạn đâm xuyên vào đất hoặc nước
  • Hiệu ứng nước văng tung tóe khi lựu đạn tương tác với nước được xử lý lại cho chân thực hơn
  • Sửa lỗi kẹt nhân vật cho 2 map đầu
  • Xóa 1 số vật cản ở 2 map đầu ngăn cản việc di chuyển
  • Sửa lỗi vật thể bay lơ lửng ở map Miramar
  • Sửa lỗi tiếng sử dụng kim tiêm tăng lực (Adrenaline Syringe) lâu hơn là hành động thực hiện
  • Sửa lỗi xe Mirado không nhận sát thương từ lựu đạn trong 1 số trường hợp
  • Sửa lỗi người chơi ngồi trong xe không bị sát thương khi bị đấm bởi 1 người chơi ngồi cạnh
  • Sửa lỗi hiệu ứng gây bất lợi từ lựu đạn (choáng, cháy) không biến mất sau 1 khoảng thời gian trong 1 số trường hợp.
  • Sửa lỗi độ giật của súng lục hiển thị không chính xác khi ngắm qua nòng ngắm -ADS sau khi nhảy khỏi phương tiện di chuyển.
  • Sửa lỗi, phần vành và trục xe oto bị biến mất khi lốp xe bị nổ
  • Nâng cấp cơ chế leo trèo giữa các vật thể và cửa sổ
  • Sửa lỗi người theo dõi trận hoặc xem lại replay không nhìn thấy vũ khí nhân vật (chỉ nhìn thấy khi sử dụng các ống ngắm tầm xa)
  • Sửa lỗi mất tiếng vũ khí sau khi ném vũ khí vừa bắn xong đi.

Viết bình luận