PUBG: Quá khứ phát triển mạnh mẽ của game như thế nào?

HNAQ 10/07/2019 08:01

MỤC LỤC [Hiện]

Đầu 2016, Blue Hole là hãng đã tạo nên tựa game PUBG với mục tiêu sẽ đưa được nó vào thị trường game trong năm sau. Đúng như những gì Blue Hole đã hứa hẹn thì ngày 23 tháng 3 năm 2017 PUBG cũng được phát hành trên Steam với phiên bản pre-order lên đến $40, nhưng lúc này người ta vẫn còn hoài nghi về cái tên mới này trong làng Battle Royale khi có quá nhiều tựa game đã thành công như H1Z1, Last Man Standing, Arma 3…

Mặc dù trò chơi đang ở phiên bản Early Access nhưng đây mới chính là thời điểm mà PUBG sẽ không thể nào quên được cho đến sau này. Đỉnh điểm vào tháng 9 số lượt người chơi cùng lúc đạt mức kỉ lục vô tiền khoáng hậu, những con số xô đổ những gì mà Dota 2 và CS:GO làm được trước đây.

Thành công của PUBG khi đã thu về được 11 triệu đô la trong 3 ngày đầu tiên kể từ khi phát hành phiên bản Early Access, vào tuần thứ 2 của tháng 4 năm 2017 thì game đã bán được hơn 1 triệu bản, số người chơi ước tính là 89.000 người, lúc này doanh thu ước tính đã đạt hơn 34 triệu đô la. Đến tháng 5 năm 2017 thì con số này tiếp tục được nhân lên khủng khiếp khi doanh thu đã đạt được hơn 60 triệu đô la.

Vậy là trong vòng 3 tháng kể từ khi phiên bản Early Access, PUBG đã có hơn 4 triệu bản được bán, Blue Hole cũng công bố rằng họ đã đạt được doanh thu bán hàng lên tới 100 triệu đô la. So với Minecraft thì game có tốc độ bán ra nhanh hơn, Minecraft phải mất một năm mới đạt được con số đó.

Hack/cheat ở thời gian trước khi PUBG chính thức kết thúc Early Acces cũng rất ít nên người chơi rất yêu thích tựa game này, thậm chí PUBG được xem là chuẩn mực để build một cấu hình máy tính vào năm 2017 tại Việt Nam. Điều đó có thể thấy được 2017 PUBG đã từng là “Ông Hoàng Battle Royale” chứ không phải chết dần chết mòn như hiện nay.

Viết bình luận