PUBG: Không còn bị cấm ở Nepal do chính phủ sở tại thiếu cơ sở pháp lí

HNAQ 25/04/2019 13:18

MỤC LỤC [Hiện]

Ngày hôm nay, tòa án tối cao của Nepal đã ban hành lệnh hoãn tạm việc cấm cửa PUBG do chính phủ tiến hành vào ngày 11 tháng 4 vừa qua. Có lẽ điều này được đưa ra ngay sau khi Phòng tội phạm đô thị Nepal đệ đơn Kiện tụng vì lợi ích công cộng lên Tòa án quận Kathmandu vào ngày 10 tháng 4. Chỉ một ngày sau, Cơ quan Viễn thông Nepal đã kêu gọi tất cả các ISP và nhà cung cấp dịch vụ di động tiến hành chặn trò chơi.

Chúng tôi đã nhận được một số đơn khiếu nại từ phụ huynh, nhà trường và các hiệp hội trường học về ảnh hưởng của trò chơi đối với trẻ em,”-  trưởng phòng tội phạm khu vực đô thị Dhiraj Pratap Singh trả lời tờ Bưu điện Kathmandu. - “Nhóm cũng đã tổ chức các cuộc thảo luận với các bác sĩ tâm thần, trước khi yêu cầu Tòa án quận Kathmandu cho phép cấm trò chơi.”

Tuy nhiên, vừa mới đây tòa án đã tiếp nhận và đáp lại kiến nghị từ một nhóm luật sư gửi khiếu nại tới Thủ tướng. Nhóm luật sư này cho rằng việc chơi PUBG là quyền tự do được hiến pháp bảo vệ và nếu muốn CẤM trò chơi, trước tiên chính phủ cần chứng minh rằng lệnh cấm hợp lý. Trong trường hợp này, Tòa án Tối cao cho rằng nó quả thực chưa hợp lý và việc duy trì lệnh cấm sẽ xâm phạm quyền tự do của mọi người.

Vì vậy, PUBG tại đất nước Nepal vẫn tạm thời chưa bị cấm khi chính phủ chưa đưa ra được bằng chứng hợp lý, người dân ở đây có lẽ đã vui mừng vì vẫn có thể chơi tiếp được tựa game “chạy bo” đầy hấp dẫn này.

Viết bình luận