PUBG có thực sự là tựa game tuyệt vời như nhiều người vẫn nghĩ

Gà Béo 24/11/2019 08:28

MỤC LỤC [Hiện]

Trên thực tế không thể phủ nhận Pubg là tựa game đi tiên phong trong việc kết hợp hai yếu tố sinh tồn và battle royale một cách khá thành công. Lối chơi tuy đơn giản nhưng vẫn cuốn hút với cơ chế chơi được tập trung cải thiện khá nhiều qua từng phiên bản. Với lượng người chơi đông đảo, ghép trận nhanh hỗ trợ đầy đủ các nhu cầu đa dạng nhờ gameplay sáng tạo đem lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong game và những pha hành động nghẹt thở, Pubg đầy đủ tố chất và tiềm năng trở thành ngôi sao sáng trong làng Game Thế Giới.

Đáng tiếc, nếu nói về ý tưởng và nội dung, đồng ý pubg là một tựa game tuyệt vời nhưng nếu nhìn trên tổng thể thì đáng tiếc không được như vậy. Nếu đã từng chơi Pubg, chắc chắn không ai là không từng đụng độ với những lỗi game mà khiến người chơi không biết nên cười hay nên khóc. Mặc dù đã trải qua nhiều phiên bản, nhiều nâng cấp, thậm chí là được cho là hoàn thiện nhất về cơ chế điều khiển phương tiện di chuyển nhưng lỗi game vẫn còn đó. Đừng quá ngạc nhiên khi một chiếc xe máy húc văng cả chiếc xe buss 7 chỗ ngồi với trọng lượng ngoài đời lên đến cả tấn theo một cách vi diệu nào đấy. Hay đang bon bon trên đường cả chiếc xe máy phi lên trời xoay mòng mòng chỉ vì “vấp cục đá”.... Lẽ dĩ nhiên những lỗi như vậy sẽ mang lại những trận cười sảng khoái nhưng phía sau nó là “lỗi” của một tựa game chưa được hoàn thiện và chắc chắn vì vậy Pubg không thể chinh phục được những người chơi khó tính.

Nếu bạn đọc có cơ hội trải nghiệm Pubg trên nhiều cấu hình khác nhau, chắc chắn sẽ nhanh chóng nhận ra Pubg là một tựa game kì lạ khi thắng lớn về doanh thu nhưng khâu tối ưu hóa của game là khá kém. Việc Game tụt Fps ngay cả ở những cấu hình cao cấp sở hữu chip i7 8700 và card đồ họa 1080 là hoàn toàn bình thường, hay đơn cử trên 2 cấu hình tương tự cũng có máy sụt máy không. Mặc dù tình trạng lag game, tụt Fps trong thời gian gần đây đã chuyển biến sang chiều hướng tích cực nhưng vẫn chưa thể đạt được sự hoàn thiện trong tối ưu hóa cần thiết với một game cỡ bự như Pubg.

Cuối cùng không thể không nhắc đến sự bất lực trong khâu chống nạn hack cheat đang hoành hành trong game. Có thể nói, hầu như mọi nỗ lực của BlueHole nhằm mang lại môi trường chơi game trong sạch, công bằng cho người chơi đến thời điểm này đều chưa mang lại hiệu quả như mong đợi. Bản thân mình tối nào cũng đều đặn chơi khoảng 2h với bạn bè, trung bình cứ 4 trận thì 1 trận sẽ gặp hack, đáng sợ hơn là các thủ đoạn gian lận đều rất tinh vi nếu gặp đúng những người chơi đã hack thành kĩ năng thì rất khó phát hiện. Dễ nhận ra nhất cho đến thời điểm hiện tại thì chỉ có aimbot, còn những người chơi sử dụng wall hack thì chỉ cần khéo léo di chuyển một chút thì hầu như chẳng thể phát hiện được nếu không theo dõi kĩ hành động của nhân vật này.

Điều đáng nói ở đây là hầu như các hành vi hack cheat trong game đều bị phát hiện và ngăn chặn sau khi người chơi đã phạm lỗi mà không có bất kì biện pháp nào ngăn chặn trước khi họ vào game. Điều này vô hình chung khiến người chơi vô cùng ức chế và khó chịu. Trong những bản cập nhật tới đây, BlueHole hứa hẹn sẽ có các phương thức chống hack mới hiệu quả hơn hi vọng sẽ cải thiện được tình hình hiện tại.

Sẽ thật là không công bằng  khi chỉ bắt lỗi Pubg và đội ngũ phát triển BlueHole, bản thân họ cũng đã rất cố gắng để cải thiện tình hình nhưng cũng giống như việc chống hack, xây dựng và bảo vệ thì khó chứ phá thì dễ hơn rất nhiều. Rất mong trong thời gian sắp tới, Pubg có thể hoàn toàn khắc phục lỗi cũng như diệt được nạn hack cheat đang gây bức xúc trong cộng đồng một cách triệt để hơn. Còn từ giờ đến thời điểm ấy, Pubg tạm thời chỉ là một tựa game hay chứ không thể là một tựa game có chất lượng tuyệt vời như nhiều bạn vẫn lầm tưởng được.

Viết bình luận