PUBG: 5 điều cần thay đổi để phát triển mạnh hơn

HNAQ 02/11/2018 14:26

MỤC LỤC [Hiện]

Đã gần 2 năm kể từ khi PUBG được ra mắt trên thị trường game quốc tế đến nay, nó đã trải qua những thành công đỉnh cao khi có được lượng người chơi cùng 1 lúc nhiều nhất trên bảng xếp hạng. Nhưng giờ đây nó đang là một con thuyền trôi lênh đênh trên dòng nước mà không biết đi về đâu, lượng người chơi thì sụt giảm theo từng ngày, dần dần sẽ đưa đến một kết cục bi thảm cho một tựa game hay.

Vậy PUBG hay chính xác là NPH BlueHole cần phải làm gì để thay đổi tình trạng đáng báo động này, hãy theo dõi 5 điều mà chúng tôi liệt kê dưới đây:

1. Hack/Cheat

Đây là vấn đề muôn thuở của những tựa game online nói chung và game FPS nói riêng, vấn nạn hack/cheat luôn luôn tồn tại song song với người chơi chân chính. Người ta thường tự hỏi tại sao NPH luôn để cho tình trạng này xảy ra mà không có biện pháp gì khắc phục tối đa? Những lần ra tay cấm tài khoản chỉ là đe dọa chứ không hề triệt để? Hay NPH đã đi "đêm" với người bán phần mềm hack để trục lợi từ người chơi? Tất cả những câu hỏi đó luôn tồn tại trong suy nghĩ mỗi game thủ chân chính, họ luôn cảm thấy bất công với mình.

Nếu thực sự NPH BlueHole có thể giảm thiếu tối đa được tình trạng hack/cheat thì chúng tôi tin rằng PUBG sẽ tiếp tục là tựa game được nhiều người ủng hộ và sẵn sàng bỏ tiền ra mua ngay một tài khoản để làm quen trò chơi chạy bo nổi tiếng này.

2. Mã hóa Network

PUBG sử dụng quá nhiều tính toán trên phía người chơi, điều này ảnh hưởng tới gameplay rất nhiều. Bluehole lại chọn cách giải quyết không triệt để đó là thử nghiệm giới hạn ping. Hơn nữa việc mã hóa này làm cho rất nhiều hacker có thể lợi dụng được. Tựa game CS:GO là một ví dụ điển hình về mã hóa này, càng nhiều thuật toán trên PC của người chơi càng dễ dàng để tạo công cụ hack. Hơn nữa RESHADE cũng là một nạn nhân của việc giải quyết vấn đề không triệt để của BlueHole, ngay khi một phần mềm hack/cheat được phát hiện sử dụng lỗi của RESHADE, PUBG lựa chọn khóa hoàn toàn phần mềm thay vì sửa lỗi.

3. Cải thiện Tickrate

Tickrate là số packets server gửi cho người chơi mỗi giây, Tickrate càng cao người chơi càng tương tác với game và người chơi khác tốt hơn. Tickrate của Overwatch là 60, Rainbow Six Siege là 64 giống với CS:GO khi ở trận đấu public. Đối với thi đấu tickrate của CS:GO nâng lên tới 128, tuy nhiên ở PUBG con số này chỉ có 10 tới 30, thậm chí trước ngày 30 tháng 1 con số này còn nhỏ hơn. Không chỉ như thế tickrate đầu trận đấu chỉ khoảng 15. Người chơi bắn súng ở đầu trận đấu độ chính xác và phản hồi giữa người chơi khác hẳn với cuối game.

4. Tối ưu hóa trong game (Optimize)

Mặc dù đồ họa của game không đánh giá là xuất sắc, chỉ ở mức tiêu chuẩn cho Unreal Engine 4, nhưng việc FPS giảm dưới 120 là điều quá bình thường kể cả với những chiếc card màn hình mạnh mẽ như NVIDIA GTX 1080Ti. Có một số bản vá không ảnh hưởng tới đồ họa nhưng nó lại ảnh hưởng tới chất lượng hình ảnh do sự tối ưu hóa server còn kém.

Đây cũng là điều mà rất nhiều game thủ khá ức chế vì máy của mình có thể chơi các tựa game khủng khác, nhưng với PUBG thì không!

5. Phần thưởng xếp hạng

Thêm vào game phần thưởng xứng đáng cho từng mức ranks trong game là điều cần thiết, người chơi cần nhiều hơn thay vì chỉ là cái huy hiệu vô dụng. Điều này ở các tựa game như LOL đã làm rất tốt nên người chơi của họ cảm thấy mức ranks mà mình đạt được là không uổng công.

Viết bình luận