Predator Hunting Grounds gần như cầm chắc tấm vé "bom xịt" của năm

VGA 01/05/2020 17:24

MỤC LỤC [Hiện]

Đáng tiếc, trên thực tế Predator Hunting Grounds chỉ khiến game thủ thực sự hứng thú trước khi game chính thức ra mắt mà thôi. Với hàng loạt nhược điểm sớm được cộng đồng "moi ra" ngay sau vài ngày trải nghiệm thì gần như chắc chắn Predator Hunting Grounds đã cầm chắc thất bại trong mắt fan và game thủ đại chúng.

Bối cảnh trong game mở ra tại khu rừng Bolivian (Wildlands) khi "kẻ săn mồi" đụng độ với nhóm 4 binh sĩ tinh nhuệ đang làm nhiệm vụ tại đây. Mặc dù đây không phải là bối cảnh giống như trên Predator 1987 nhưng cũng có nhiều điểm tương đồng. Tuy nhiên Predator Hunting Grounds hoàn toàn không được đánh giá cao ở phần xây dựng cốt truyện nên việc có giống hay không cũng chẳng quan trọng, đáng thất vọng nhất nằm ở gameplay nhàm chán đáng sợ của game.

>> Top game nhẹ mà hay nếu không chơi được thì chiếc máy tính của bạn chắc chắn rất cổ

Predator Hunting Grounds được quảng cáo là sẽ sở hữu một gameplay hành động, giật gân với Predator sở hữu hàng loạt vũ khí tối tân và nhóm binh lính vốn đã tinh nhuệ lại được trang bị tận răng tuy nhiên ý tưởng có vẻ hấp dẫn nhưng thực tế chẳng được là bao. Game đòi hỏi người chơi cần chiến đấu trong chế độ 1 vs 4 để tăng lv mở khóa các vũ khí cần thiết tuy nhiên dù là Predator hay những chiến binh loài người thì "sống mái với nhau", tìm kiếm gì đó hay phá gì đó là tất cả công việc có thể làm. Nhiệm vụ cứ lặp đi lặp lại như vậy một cách nhàm chán mà không có mục đích thú vị nào cả.

gameplay chi tiết của Predator Hunting Grounds

Predator không chỉ sở hữu những vũ khí tối tân mà khả năng di chuyển tự do giữa khu rừng cực kì linh hoạt cùng với khả năng thính giác nhạy bén và góc nhìn hồng ngoại ban đầu sẽ mang lại nhiều cảm giác thích thú. Nhưng nếu không bắt lẻ phe người thì Predator chắc chắn sẽ rất yếu thế trước hỏa lực và đến đây thiết kế của game mới bộc lộ nhiều bất cập.

>> Chiêm ngưỡng những hình ảnh đầu tiên của Assassins Creed Valhalla, đại diện mới nhất của cả series

AI của kẻ địch thì "ngu" chưa từng thấy khi bắt lẻ chúng hay đột kích chẳng có gì khó khăn, đối đầu với người chơi thì lại khá khó nhằn nếu cùng lúc lao vào đội hình địch. Dĩ nhiên xây dựng như vậy sẽ buộc người chơi Predator phải kiên nhẫn "chờ thời" nhưng vì gần như suốt quãng thời gian đó việc duy nhất có thể làm là "nhảy tới lui" nên khá dễ chán. Bên cạnh đó dường như Illfonic khá lười biếng trong khâu thiết kế cảnh quan vì cả khu rừng rộng như vậy nhưng hầu như chỗ nào cũng "na ná nhau" chẳng có hồn hay sinh khí.

Nhìn chung, Predator Hunting Grounds chỉ làm tốt ở mặt hình ảnh và âm thanh khi có đồ họa đẹp và những âm điệu gợi nhớ đến tựa phim gốc ngoài ra thì gameplay chắc chắn chỉ ở mức trung bình khi không thực sự làm tốt ở mặt nào cả. Predator Hunting Grounds sẽ là một tựa game có tính giải trí cao khi chơi với bạn bè nhưng để có game thủ thực sự "đắm mình" vào thế giới nửa vời này thì e là quá khó.

Viết bình luận