Nintendo quyết định sản xuất tại Việt Nam vì vấn đề về thuế

HNAQ 14/07/2019 09:33

MỤC LỤC [Hiện]

Vừa qua, cuộc chiến thương mại của hai cường quốc này đang đe dọa nền công nghiệp game console. Bởi vì có những mức thuế được đề xuất có thể làm tăng giá nhập khẩu từ Trung Quốc lên tới 25%. Giờ đây để đối phó với những ảnh hưởng lớn về chi phí sản xuất trong tương lai, Nintendo đang chuyển một số cơ sở sản xuất máy chơi game console sang Việt Nam.

Nintendo gần đây đã viết một lá thư chung với Microsoft và Sony cho tổng cố vấn đại diện thương mại Hoa Kỳ để bào chữa cho họ, vì họ tin rằng thuế quan có thể gây ra thiệt hại to lớn cho ngành công nghiệp trò chơi đang gia tăng mỗi ngày. Nhưng Nintendo có nhiều lý do cấp bách hơn để phản đối thuế quan so với các đối thủ khác do công ty vừa công bố phiên bản cầm tay mới của Nintendo Switch được gọi là Nintendo Switch Lite, dự kiến sẽ được phát hành vào tháng 9 sắp tới.

Với những dự định trên thì các người chơi yêu thích thể loại game console sẽ khá mừng vì giá thành của những sản phẩm Nintendo Switch có thể giảm giá so với hiện tại. Người chơi sẽ mua được những chiếc máy chơi game có giá thành thấp, điều mà khiến mọi người chơi game console ở Việt Nam luôn đắn đo từ trước đến giờ. Nintendo Switch Lite sẽ dự kiến ra mắt vào ngày 20 tháng 9 sắp tới đây.

Viết bình luận