Những hệ lụy đáng chú ý sau khi CS:GO được phát hành MIỄN PHÍ

HNAQ 09/12/2018 16:13

MỤC LỤC [Hiện]

Vừa qua, Valve đã cho phép phát hành CS:GO miễn phí cho tất cả các người chơi trải nghiệm. Từ khi ra mắt năm 2012 đến nay, chúng ta đều biết rằng CS:GO là một game bản quyền và có giá khoảng $14.99. Để mua được game ở khoảng thời gian đầu chúng ta phải bỏ ra một khoản tiền khá lớn, nên việc chơi game nghiêm túc cũng được duy trì suốt thời gian dài sau đó.

Nhưng đến những năm 2015, tình trạng hack/cheat bắt đầu xảy ra, ban đầu tình trạng này không mấy phổ biến và bị Valve triệt hạ rất nhanh với hệ thống Valve Anti Cheat gọi tắt là VAC. Nhưng thời gian sau đó là 2016 và 2017, tình trạng này xảy ra rất nhiều và nó khiến rất nhiều game thủ CS:GO đã phải xóa game vì hack/cheat.


hack/cheat là vấn đề đau đầu của Valve

Hiện nay, Valve cho phép CS:GO miễn phí chính là mở cửa cho nhiều người chơi tiếp cận đến game hơn mà không phải bỏ ra một khoản nào cả. Nhưng nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của người chơi trong game. Một ví dụ nho nhỏ chính là những cheater sẽ chẳng ngại gì mà tạo một tài khoản miễn phí và dùng hack, nếu như bị khóa account hắn sẽ lại tạo thêm một account mới và cứ thế số lượng account sẽ tăng lên mà không phải là những account “sạch”.


Những phút giây vui vẻ trong game sẽ không còn nữa

Mặc dù Valve đã chuyển những tài khoản đã mua game thành Prime Account song nó cũng chẳng cải thiện tình hình cho lắm, rất nhiều game thủ CS:GO trên thế giới đã than phiền rằng mình gặp hack ở mọi chế độ trong game. Đặc biệt ở chế độ ranks là rất phổ biến, các cheater lợi dụng tình trạng một lượng người lớn đổ bộ vào game nên Valve sẽ nới lỏng sự kiểm soát chặt chẽ về gian lận để thực hiện hành vi của mình trong game.

Vậy liệu bước đi này của Valve có thực sự đúng đắn, hay nó sẽ đi vào vết xe đổ của PUBG? Trong thời gian sắp tới chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự việc này.

Viết bình luận