Những điều game thủ nên biết về bản đồ của tựa game siêu hot - Apex Legends trước khi tham chiến

NhatQuang 12/02/2019 08:40

MỤC LỤC [Hiện]

Apex Legends là một tựa game thuộc thể loại Battle Royale hiện đang làm mưa làm gió những ngày gần đây. Cũng như những tựa game Battle Royale khác, bản đồ và vị trí là một yếu tố không thể thiếu ảnh hưởng rất lớn đến chiến thuật và có thể là chiến thắng của cả toàn đội. Vậy hãy cùng khám phá xem bản đồ của Apex Legends có gì thú vị nhé.

Bản đồ của Apex Legends là một sự kết hợp rất hài hòa giữa các cấu trúc địa hình, từ các rặng núi đá hiểm trở, các cấu trúc mang đầy vẻ công nghệ hiện đại, các vùng sông nước đầm lầy,...tất cả hòa quyện vào với nhau một cách rất hài hòa. Sự kết hợp này có thể nói rằng hiếm tựa game Battle Royale nào làm được.

Địa điểm:

Nhìn chung, trên bản đồ hiện có 17 địa danh được đặt tên trải rộng rải rác khắp bản đồ. Tại những địa điểm này, người chơi có thể chắc chắn tìm thấy được cho mình những nhu yếu phẩm và trang bị, vũ khí cần thiết cho cả trận chiến.

Một lời khuyên nhỏ là người chơi có thể chọn cho mình những điểm đáp ở rìa những địa danh này để tránh những giao tranh không cần thiết lúc ban đầu.

Dưới đây là danh sách các địa danh trên bản đồ:

- Slum Lakes
- Artillery
- Relay
- The Pit
- Cascades
- Wetlands
- Runoff
- Bunker
- Bridges
- Swamps
- Airbase
- Hydro Dam
- Thunderdome
- Skull Town
- Market
- Water Treatment
- Repulsor

Hot Zones:

Điều làm Apex Legends trở nên khác hơn với các tựa game Battle Royale khác là cơ chế chọn ngẫu nhiên một vị trí vào đầu trận đấu và điểm được chọn đó sẽ là Hot Zones. Hot Zones sẽ được đánh dấu bằng một vòng tròn nhỏ màu xanh trên bản đồ.

Người chơi đến Hot Zones sẽ có cơ hội tìm thấy những chiến lợi phẩm chất lượng cao hơn nhiều, thậm chí là các vũ khí tối tân "1 hit 1 kill". Đây là một lợi thế rất lớn ở thời điểm mới bắt đầu trận đấu. Tuy nhiên, điều này cũng vô tình mang lại rất nhiều rủi ro, khi có rất nhiều người chơi khác cũng có suy nghĩ giống bạn và chắc chắn rằng Hot Zones sẽ là một vùng giao tranh rất thảm khốc ở thời điểm bắt đầu trận đấu.

Supply Ships:

Từ Supply Ships, người chơi có thể lựa chọn cho mình địa điểm nhảy mình muốn. Nếu những người không muốn hạ cánh bằng cách bay từ tàu ra thì có thể đợi nó rơi xuống đất. Vị trí nơi nó được đặt xuống đất luôn được đánh dấu vào đầu mỗi trận đấu.

Respawn Beacons:

Một điểm rất thú vị nữa của Apex Legends là các Respawn Beacons được nằm rải rác trên bản đồ. Nó được dùng để đưa những đồng đội đã hy sinh trở lại cuộc chiến. Respawn Beacons được đánh dấu trên bản đồ bằng những điểm màu xanh lá cây, và muốn hồi sinh đồng đội đã hy sinh thì bạn phải chạy tới những điểm này. Điều này ảnh hưởng khá lớn đến trận đấu, vì thêm người tức là cơ hội thắng của team bạn sẽ cao hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, đây cũng là điểm rất thú vị của Apex Legends, khiến nó khác biệt với các tựa game Battle Royale khác.

Viết bình luận