Những điều game thủ cần biết về Final Fantasy VII Remake trước khi "xuống tiền"

Gà Béo 10/04/2020 11:07

MỤC LỤC [Hiện]

theo lịch trình ban đầu, Final Fantasy VII Remake sẽ chính thức ra mắt vào hôm nay 10/04

Trong khi phiên bản gốc có lối chơi thuần theo lượt, thì phiên bản Remake tính hành động thời gian thực sẽ chiếm vai trò chủ yếu. Các nhân vật sẽ tấn công hoàn toàn trong thời gian thực, nhưng vẫn xuất hiện thanh ATB và khi nó được làm đầy, sẽ xuất hiện bảng lệnh để game thủ thoải mái lựa chọn hành động tiếp theo cho nhân vật. Đây thực sự là bước đột phá cho dòng game Final Fantasy, khi chẳng những dung hòa được nét cổ điển chiến thuật theo lượt mà vẫn lồng ghép được tính hành động nhịp độ cao. 

Nói một cách dễ hiểu là game thủ sẽ vẫn có thể sử dụng các chiêu thức đánh thường dưới dạng combo và làm tăng thanh ATB Meter của nhân vật. Ngay khi thanh ATB Meter đạt đến một ngưỡi nhất định, người chơi có thể làm chậm thời gian và sử dụng các vật phẩm hay đòn tấn công mạnh hơn từ menu. Game sẽ tự động làm chậm lại để game thủ có thời gian đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

gameplay mới của Final Fantasy VII Remake

Dĩ nhiên sự thay đổi từ cơ chế chiến đấu theo lượt sang gameplay "lai" như thế này sẽ khiến một số fan cứng của FF7 phiền lòng nhưng ngay cả khi game thủ không thích các pha chặt chém "nát tay cầm" thì cũng không phải là không có cách. Final Fantasy VII Remake cung cấp một chế độ được gọi là Chế độ Cổ điển cho phép tất cả các đòn đánh thông thường được xử lý tự động, vì vậy game thủ chỉ phải chọn các chiêu thức theo chiến thuật cá nhân từ menu điều khiển mà thôi.

Đa phần game thủ đều đồng tình với cách thay đổi như trên nhưng luôn có những thiểu sổ muốn một tựa game Remake cổ điển đúng nghĩa, nếu nằm trong số ít này thì hãy cân nhắc lại về việc mua Final Fantasy VII Remake.

Final Fantasy VII Remake đang được chia thành nhiều phần, với phần đầu tiên diễn ra hoàn toàn ở Midgar và bao gồm những chuyến phiêu lưu đầu tiên của tựa game gốc. Theo đơn vị chủ quản Square Enix, sở dĩ game cần chia nhỏ tình tiết và đưa vào các chương mới để làm sáng tỏ những chuyện đã xảy ra tại thế giới của Final Fantasy VII cung cấp những góc nhìn đầy đủ nhất cho những lỗ hổng về cốt truyện trước đây.

Thêm một lý do mà phiên bản Remake lại chia nhỏ làm nhiều phần mà không phát hành thành một lần duy nhất như tựa game gốc, đó là do ở phiên bản Remake lần này, SE sẽ mở rộng câu chuyện từ phần gốc ra, hay như họ nói đó là một câu chuyện thực sự "hoàn chỉnh" của FFVII, mà họ đã không thể làm được do những hạn chế phần cứng thời điểm năm 1997.

Chẳng hạn, ở phiên bản gốc phần chơi ở thành phố Midgar chỉ chiếm khoảng 5-7 giờ chơi, nhưng ở ngay phần đầu của bản Remake, bối cảnh cũng hoàn toàn chỉ ở Midgar nhưng tổng số giờ chơi hứa hẹn lên tới...40-50 giờ. Nhiều nhân vật mới, địa điểm mới và nhiệm vụ mới chưa bao giờ xuất hiện trong game gốc sẽ có mặt trong phiên bản Remake lần này.

Mặc dù phần lớn các điểm cốt truyện rộng vẫn giữ nguyên, nhưng chương đầu tiên của Final Fantasy VII Remake sẽ có một số thay đổi ở phần kết thúc với bản gốc. Thậm chí dọc theo mạch nội dung chính của game, các nhân vật phụ như Jessie, Wedge và Biggs cũng sẽ có nhiều thời lượng đóng góp hơn để phát triển tâm lý nhóm nhân vật chính có chiều sâu hơn. Bên cạnh đó sẽ là sự xuất hiện của một số NPC và Boss hoàn toàn mới. Kể cả những ai đã chơi phiên bản gốc từ năm 1997 cũng sẽ phải "choáng" với những sự khác biệt mà bản Remake đem lại.

Hiện tại Final Fantasy VII Remake sẽ chỉ phát hành độc quyền trên PS4, dự kiến thời gian ra mắt trên PC là khoảng 1 năm sau khi game phát hành chính thức.

Viết bình luận