Nhờ game, ở tuổi 22, khi nhiều người loay hoay tự hỏi mình nên làm gì, Uyên Pu đã có trọn vẹn nhiều thứ

Long Phan 26/04/2019 16:34

MỤC LỤC [Hiện]

Nói đến Uyên Pu, chúng ta đang nhắc tới streamer LMHT nữ xinh đẹp hàng đâu Việt Nam. Nhắc tới Uyên Pu là không thể không nhắc tới một cô gái xinh đẹp, thông minh và dí dỏm của cộng đồng LMHT Việt.

Mới đây, cộng đồng mạng cũng đã được một phen trầm trồ khi Uyên Pu đã đăng lên mạng thành quả sau nhiều năm công việc của cô đó chính là mua được một căn chung cư tại Vũng Tàu và chiếc xe ô tô.

Nhưng để theo được sự nghiệp, nuôi sự nghiệp streamer tới ngày hôm nay là một chặng đường dài mà cô đã phải trải qua với nhiều khó khăn và trắc trở. Nhất là quãng đường đầu khởi nghiệp ở tuổi 19.

Trong chia sẻ với báo chí gần đây, Uyên pu có nói : Khoảng cuối năm 2016 đầu năm 2017, mảng game và công việc streaming game bắt đầu khởi sắc, đi lên và nhận được nhiều sự quan tâm, đầu tư của các công ty nước ngoài. Nhìn được tiềm năng của và các cơ hội, Uyên bắt đầu nhận thấy mình phải đầu tư nghiêm túc vào công việc.

Cô bạn bắt đầu streaming một cách chăm chỉ, thường xuyên để thu hút và giữ chân người xem. Các kênh truyền thông như fanpage Facebook, Instagram hay kênh Youtube cũng thường xuyên được update hình ảnh, nội dung mới mẻ hay thú vị. Những ngày đầu chưa có ai giúp đỡ, Uyên tự tay lên nội dung, quay rồi lại lọ mọ cắt ghép từng cái clip."Nói Uyên gặp thời thì cũng đúng. Khá nhiều game thủ vì nỗi lo cơm áo gạo tiền đã chuyển hướng sang một công việc khác. Nhưng mà bạn có thể thấy là những ai kiên trì đến tận bây giờ đều ít nhiều thành công như anh Pew, Misthy hay Linh Ngọc Đàm. Mình chỉ cảm thấy rất vui vì đã có niềm tin và nỗ lực đến cùng với đam mê của bản thân".

Nhưng đó không phải là điểm dừng của cô gái với nhiều hoài bão, Uyên còn muốn nhiều hơn thế nữa.

"Nếu cứ tiếp tục streaming game như hiện tại, mình có thể kiếm được rất nhiều tiền mà không cần phải lo nghĩ gì lắm. Nhưng mà có nhà, có xe rồi thì nhiều lắm, Uyên cũng chỉ tiêu hết vài triệu một tháng thôi. Vậy nên mình cũng không muốn làm bán sống, bán chết nữa. Thay vào đó, mình muốn trải nghiệm cuộc sống nhiều hơn, thử sức với những thứ mình muốn. Mọi người vẫn nghĩ game thủ hay streamer chỉ là đám chơi game giỏi, ngoài ra chẳng biết gì thì mình sẽ chứng minh cho họ thấy mình có thể làm được rất nhiều thứ". 

Hiện tại, Uyên còn mở một học viện online để đào tạo những thế hệ streamer tiếp theo. "Đây thực sự là một công việc tiềm năng và còn rất nhiều cơ hội để phát triển. Vậy nên, Uyên muốn mình có thể dùng chút kinh nghiệm cá nhân để giúp đỡ cho những người có đam mê để họ không phải loay hoay như mình ngày xưa".

Viết bình luận