Ngôn ngữ phổ biến nhất của Steam là tiếng Trung chứ không phải là tiếng Anh như mọi người thường nghĩ

HNAQ 10/01/2020 08:49

MỤC LỤC [Hiện]

Theo khảo sát mới đây vào tháng 12 năm 2019 của Steam thì tiếng Trung giản thể đã trở thành ngôn ngữ chiếm số đông nhất trên Steam. Vào mỗi tháng, cuộc khảo sát này sẽ thu thập dữ liệu của cấu hình máy tính của 1 phần 90 triệu người dùng đang sử dụng Steam hằng tháng. Khảo sát này cũng thu về được kết quả của việc người dùng đã cài đặt ngôn ngữ chính cho Steam của họ sử dụng, tiếng Anh là lựa chọn chính và chiếm khoảng 30-40%.

Nhưng điều đó đã thay đổi vì tính đến tháng 12 năm 2019 thì người dùng cài đặt ngôn ngữ chính là tiếng Trung giản thể đã nhảy lên vị trí số một để thay thế tiếng Anh. Hiện tại tiếng Trung giản thể được lựa chọn bởi 37,8% người dùng Steam tham gia khảo sát, tăng lên 14,4% so với cuộc khảo sát tháng trước. Người dùng cài đặt tiếng Anh đã tụt xuống còn 30,4%.

Chính vì vậy, chúng ta có thể thấy được thị trường Steam hiện tại được chiếm bởi đại đa số người Trung Quốc hoặc không phải thuộc quốc tịch Trung Quốc nhưng vẫn sử dụng ngôn ngữ của họ. Đó là lí do các tựa game trên Steam chúng ta thường hay bắt gặp đồng đội hay kẻ địch sử dụng tiếng Trung để giao tiếp.

Viết bình luận