Một Youtuber chuyên về CS:GO bị Steam VAC sau khi làm video kêu gọi ngừng gian lận? Liệu đây có phải một sự nhầm lẫn?

NhatQuang 29/12/2018 18:32

MỤC LỤC [Hiện]

Valve anti-cheat hay còn được gọi tắt là VAC, là một giải pháp chống gian lận trong game được phát triển bởi Valve Corporation. VAC được coi là "đặc sản" của Steam, nhất là với tựa game CS:GO khi mỗi ngày có hàng chục nghìn tài khoản bị VAC ban thẳng tay.

Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là Youtuber "Foekroka" - một youtuber chuyên về CS:GO có hơn 53 nghìn lượt theo dõi đã bị VAC ban chỉ vài giờ sau khi anh chàng này làm một video có nội dung tẩy chay các hành vi gian lận trong game trong ngày Giáng Sinh.

Cả hai tài khoản Steam của anh ấy là "Foekroka" và "FoekrokaOldMain" - đều có tin nhắn bị cấm VAC trong hồ sơ và YouTuber này đã lên tiếng tuyên bố mình vô tội trên Twitter, sau khi lệnh cấm VAC của anh ta được công bố sau vài giờ.

Anh chàng Youtuber này đã nhắn với Steam support trên Twitter như sau, tạm dịch: "Tôi đã biết vì sao tôi bị VAC, tôi đã dùng phần mềm gian lận trong NBA 2K19 và quên tắt nó đi, bây giờ tôi không biết phải làm gì cả, liêụ có thể gỡ VAC ban cho tôi không?".

Tuy nhiên, một số fan hâm mộ chỉ ra rằng Steam không áp dụng VAC cho NBA 2K và lập luận của anh ta có vẻ không hợp lý cho lắm.

Sau đó, youtuber này đã lên tiếng một lần nữa cho rằng đây chỉ là một sự nhầm lẫn và tin rằng 2 tài khoản của anh sẽ được gỡ ban trong tương lai.

Viết bình luận