Minecraft vẫn có nhiều hơn 13 triệu người chơi hàng tháng so với Fortnite, bạn có tin không?

Gà Béo 10/07/2019 11:17

MỤC LỤC [Hiện]

Quả thực con số 91 triệu người chơi hàng tháng mà Minecraft sở hữu khiến cho nhiều người  phải bất ngờ. Một trò chơi chỉ với những khối vuông, nội dung có phần "trẻ con" lại thu hút và níu chân người chơi lâu đến vậy. Tuy nhiên, rất khó có thể nhận định Microsoft đang "chém gió" cho tựa game đã được hãng này mua với giá 2,5 tỷ USD trong một thương vụ cách đây 4 năm trước.

Trong khi đó, Fortnite hiện chỉ có khoảng 78,3 triệu người chơi mỗi tháng. Điều này nghĩa là Minecraft còn dẫn xa Fortnite đến 13 triệu người chơi mặc dù tựa game này còn là một game trả phí. Vâng, đúng là bạn không đọc nhầm đâu, phiên bản Minecraft được Microsoft nhắc đến trong bài là phiên bản được bán với giá 20~30 USD tùy theo thị trường, ở store Việt Nam phiên bản này có giá lên đến 600.000 VNĐ và đã có đến 150 triệu bản được bán ra trên toàn thế giới.

Mặc dù thành công như vậy, nhưng nếu mong chờ vào cái gọi là Minecraft 2 thì Game8 khuyên bạn nên từ bỏ ý nghĩ ấy ngay lập tức.  Người điều hành dự án Minecraft của Microsoft, Helen Chiang  khi được hỏi về việc đi bước nữa cho thương hiệu Minecraft đã nêu ra quan điểm như sau: 

“Tôi thực sự không nghĩ điều đó có ý nghĩa với Minecraft, cho cộng đồng. Đó là thứ luôn làm hỏng cộng đồng. ”

Thay vào đó, Microsoft muốn tập trung vào các phần bổ sung như Minecraft: Story Mode, hoặc Minecraft : Dungeons vừa được công bố. Chiang giải thích lý do tại sao Microsoft / Mojang đang đi tuyến đường này ...

“Cách chúng tôi quyết định mở rộng nội dung cho Minecraft hoàn toàn khác - và tôi nghĩ Dungeons là ví dụ đầu tiên về điều đó - là cách chúng tôi cố gắng giữ cho cộng đồng của Minecraft sát cánh cùng nhau. Đó là lý do chúng tôi đưa ra các cập nhật miễn phí. Chúng tôi không muốn yêu cầu người chơi phải chuyển từ Minecraft sang Minecraft 2. Chúng tôi muốn họ chỉ thưởng thức Minecraft. Và có những cách khác mà chúng tôi có thể mở rộng có ý nghĩa hơn và chân thực hơn với những gì chúng tôi muốn, thay vì chỉ phát hành một lần lặp lại theo cách mà hầu hết các thương hiệu khác làm. ”

Viết bình luận