Minecraft hứng trọn làn sóng tẩy chay tại Mỹ vì lý do không ngờ tới

Long Phan 01/03/2019 08:38

MỤC LỤC [Hiện]

YouTube Kids được tách ra từ YouTube với các nội dung định hướng đến trẻ em, an toàn hơn. Thế nhưng thật sự quá sốc khi những kẻ bệnh hoạn vẫn có thể qua mặt cơ chế kiểm duyệt nội dung của YouTube để đăng tải những thứ như "video hướng dẫn tự tử"?!

Theo Hess, không chỉ những video về trò Splatoon bị biến tướng trở thành công cụ để truyền đạt những nội dung nguy hiểm trên mạng xã hội, cụ thể là YouTube Kids. Video về trò chơi Minecraft nổi tiếng biến tướng thành kích động xả súng tại trường học, một số video dùng hình ảnh hoạt hình để định hướng về hành vi buôn người, có cả video quay lại toàn cảnh một đứa trẻ tự tử bằng cách tự đâm dao vào mình hay thậm chí là tự treo cổ.

Nadine Kaslow - cực chủ tịch Hiệp hội tâm lý học Hoa Kỳ nói với tờ The Washington Post rằng đây là một vấn nạn bởi những nội dung như vậy đang tấn công vào trẻ em, khuyến khích trẻ tự hại mình. Kaslow cho biết một số trẻ có thể sẽ bỏ qua những nội dung như vậy nhưng số khác dễ tổn thương hơn có thể gặp ác mộng khi ngủ, ám ảnh về những gì chúng thấy hay những người gần gũi đã từng tự tử và sau cùng có thể dẫn đến hành vi tự làm tổn thương mình. Chúng quá nhỏ để có thể hiểu về hậu quả.

Theo Kaslow thì phụ huynh cần phải giám sát trẻ khi cho chúng online và những công ty công nghệ phải đảm bảo rằng những nội dung không lành mạnh phải được gỡ bỏ. Tuy vậy, cô cho rằng vẫn chưa đủ: "Tôi không nghĩ rằng bạn có thể gỡ các nội dung này xuống. Bởi lẽ khi trẻ đã từng xem thì chúng đã bị ảnh hưởng rồi." Cô cho rằng phụ huynh phải trò chuyện với trẻ về những video mà chúng xem và bản thân YouTube Kids cũng phải tham gia giải thích cho trẻ video đó là gì, tại sao trẻ em không được làm tổn thương bản thân.

Viết bình luận