Minecraft chỉnh sửa lại làng NPC, bổ sung thêm một số chi tiết

NhatQuang 03/10/2018 08:46

MỤC LỤC [Hiện]

Bên cạnh việc thông báo về spin-off của Minecraft: Dungeons, cuối tuần qua nhà phát hành Mojang đã lên kế hoạch bổ sung một số chi tiết trong Minecraft trong tương lai. Cụ thể là bản cập nhật lớn tiếp theo sẽ được đặt tên là "Village & Pillage", và nó hứa hẹn sẽ làm cho làng NPC trở nên độc đáo và thú vị hơn với phong cách và thói quen mới, cùng với những kẻ thù mới mang đến sự cướp bóc đầy kịch tính. Cụ thể những thứ được bổ sung sẽ là: Gấu trúc, mèo, nỏ và sự thay đổi lớn của cánh rừng lá kim. 

Đầu tiên là về dân làng, dân làng trong mỗi quần thể của Minecraft sẽ có những giao diện khác nhau, phản ánh rõ nét về nghề nghiệp cá nhân của họ. Làng của họ sẽ được xây dựng với các vật liệu khác nhau với các lối kiến trúc khác nhau. Đó là một sự thay đổi nhỏ nhưng rất đỗi tinh tế. 

"Chúng tôi muốn dân làng trở nên chân thật và thông minh hơn để họ có thời gian biểu cụ thể như đi làm, đi đến điểm hẹn,.. Tất cả những thứ như thế - Chúng tôi đang gấp rút phát triển theo hướng đó" - Agnes Larsson của Mojang đã giải thích trong một bài thuyết tình của MineCon.

Bên cạnh đó, những kẻ cướp bóc có thể làm hỏng niềm vui, thói quen sinh hoạt của họ. Những NPC bị xâm hại này sẽ tham gia tấn công các làng NPC, kèm theo những con "quái thú" mới, những con quái vật sẽ tàn phá những thứ như mùa vụ, cây trồng,... Điều đó sẽ tạo điều kiện cho người chơi tham gia và "tàn sát" chúng một cách chân thực nhất.

Để hỗ trợ việc "tàn sát", người chơi sẽ được nhận một vũ khí mới. Nỏ là một vũ khí tầm xa có thể chế tác được dễ dàng, nó gây sát thương nhiều hơn nhưng lại mất ít thời gian để "lên đạn" hơn, đây là một vũ khí được đánh giá về hiệu quả khá cao. 

Bản cập nhật "Village & Pillage" sẽ ra mắt khoảng vào đầu năm tới. Trước đó, một bản cập nhật nhỏ sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. Trong đó Mèo sẽ có giao diện và hành vi mới như mang "quà tặng vào buổi sáng". Tre sẽ được cập nhật để dùng để xây những công trình lớn. Và gấu trúc sẽ  được cập nhật để xử lý những đoạn tre thừa.

Ngoài ra, một cuộc bỏ phiếu dành cho người hâm mộ sẽ được tổ chức xem liệu Rừng lá kim có nên được cập nhật trong hệ sinh thái của Minecraft, trước bản cập nhật Aquatic hay không? Sau đó Desert và Savanna sẽ được cập nhật thay đổi tiếp theo.

Tất cả những điều trên đã được công bố trong MineCon, sự kiện fan hâm mộ hàng năm của Mojang. Bạn có thể xem chi tiết hơn qua đoạn video dưới đây (9:47):

Viết bình luận