Maroon 5 và PewDiePie chặn chức năng dịch kênh Youtube từ IP Việt Nam, bảo ý thức kém lại tự ái?

NhatQuang 17/02/2019 15:40

MỤC LỤC [Hiện]

Từ khi Youtube mở cửa tính năng đóng góp bản dịch, một số người dùng Việt Nam đã lợi dụng tính năng này để dùng vào các MV, video clip của người nổi tiếng với mục đích trêu chọc, quậy phá và làm phương tiện quảng cáo cho các kênh riêng của họ.

Rất nhiều các ca sĩ nổi tiếng như nhóm nhạc Maroon 5, TheFatRat và ngay cả chàng Streamer có lượng subscribe nhiều hàng đầu thế giới - PewDiePie cũng không tránh khỏi bị những người dùng Việt Nam "quậy phá".

Tuy nhiên, bên cạnh những người sử dụng chức năng này với mục đích cá nhân thì vẫn có những người âm thầm chỉnh sửa những bản dịch sai lệch này về với đúng tên của nó. Điều này đã góp phần nào giảm thiểu đi những việc không đẹp về ý thức của người dùng Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Hiện tại, chủ nhiều kênh Youtube đã khóa chức năng đóng góp bản dịch qua tiếng Việt. Một ví dụ tiêu biểu cho việc này là một video clip của PewDiePie hiện có bản dịch từ hơn 100 thứ tiếng trên thế giới, nhưng lại không có tiếng Việt. Điều này dóng lên hồi chuông cảnh báo về việc ý thức đi xuống của một bộ phận người dùng Việt Nam, làm xấu đi hình ảnh của bản thân và đất nước trong mắt cộng đồng thế giới.

Viết bình luận